Cao Bằng tham gia diễn đàn du lịch toàn quốc 2021: Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam

Thứ tư - 01/12/2021 11:13
Ngày 30/11/2021, Cao Bằng tham gia diễn đàn trực tuyến du lịch toàn quốc 2021: “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.
Anh1

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh cùng các thành viên tham dự diễn đàn tại điểm cầu Cao Bằng.

Diễn đàn có sự tham dự của 26 điểm cầu là Hiệp hội du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố; các chuyên gia du lịch và một số doanh nghiệp lữ hành trong nước. Tham dự tại điểm cầu Cao Bằng có bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Cao Bằng; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng và một số hội viên Hiệp hội du lịch tỉnh.

Trong 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch hoạt động một phần hoặc tạm dừng hoạt động. Doanh thu từ du lịch sụt giảm. Việc tìm ra những giải pháp phục hồi ngành du trong bối cảnh tình hình mới là vô cùng cấp thiết. Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức diễn đàn du lịch toàn quốc 2021. Diễn đàn là dịp các chuyên gia du lịch, các đại biểu thảo luận tìm ra những giải pháp khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, phục hồi du lịch một cách bền vững trong bối cảnh bình thường mới.

Đại biểu tham dự diễn đàn đã được nghe và thảo luận các tham luận: Tổng quan tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành Du lịch và khuyến nghị chính sách, giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp du lịch và lao động trong lĩnh vực du lịch; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, yếu tố quan trọng để phục hồi ngành du lịch; khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ của các doanh nghiệp du lịch; thực tế triển khai các chính sách hỗ trợ trong thời gian qua; thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch; phát triển du lịch xanh, phục hồi, đổi mới quản lý và kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch trong bối cảnh bình thường mới; phát triển sản phẩm du lịch MICE; xúc tiến điểm đến thông qua nền tảng công nghệ 4.0 và du lịch thể thao; phát triển ẩm thực Việt thành sản phẩm độc đáo của ngành Du lịch…

Diễn đàn du lịch toàn quốc 2021 là hoạt động có nghĩa thiết thực trong bối cảnh bình thường mới, để Cao Bằng cũng như các tỉnh, thành phố đề ra và thực hiện những giải pháp phục hồi ngành du lịch một cách bền vững.


 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây