Trung tâm Thông tin XTDL cộng đồng Cao Bằng tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 22:49
Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đạt kết quả tích cực, góp phần tăng trưởng lượt khách, doanh thu du lịch, tăng thu nhập....
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cộng đồng Cao Bằng ( Trung tâm TTXTDL cộng đồng) được thành lập theo Quyết định số 09/QĐ- UBND ngày 05 tháng 01 năm 2012 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng và đi vào hoạt động từ tháng 8/2012.
Qua 3 năm hoạt động, Trung tâm đã từng bước thực hiện tốt vai trò của mình. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đạt kết quả tích cực, góp phần tăng trưởng lượt khách, doanh thu du lịch, tăng thu nhập và tạo việc làm cho người dân địa phương.
Mặc dù là đơn vị mới thành lập, kinh nghiệm còn non trẻ, lực lượng cán bộ chuyên môn còn thiếu, nguồn kinh phí hoạt động còn hạn chế nhưng nhờ sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự linh hoạt trong công tác quản lý của Lãnh đạo Trung tâm, sự nhiệt tình, năng nổ của đội ngũ nhân viên, các hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh tiềm năng du lịch non nước Cao Bằng được thực hiện tiết kiệm, sáng tạo dưới nhiều hình thức phong phú như: Hoạt động giới thiệu du lịch Cao Bằng thông qua việc in ấn, phát hành tờ rơi, tập gấp, cẩm nang du lịch bằng các ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc; bản đồ du lịch; xây dựng clip giới thiệu các khu, điểm, dịch vụ, đặc sản của Cao Bằng tại những hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh; Xây dựng trang thông tin điện tử du lịch Cao Bằng (www.dulichcaobang.vn) sau một năm đăng tải đến nay đã có trên 350.000 lượt truy cập (tính đến tháng 12/2015);  đồng thời tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc; tổ chức chương trình khảo sát và hội thảo xây dựng phát triển tour, tuyến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với Thủ đô Hà Nội; Tham mưu cho UBND tỉnh Cao Bằng ban hành kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng giai đoạn 2015-2020; phối hợp thực hiện các chuyên đề về quảng bá du lịch Cao Bằng trên các đài Phát thanh- Truyền hình Trung ương, địa phương; phối hợp tổ chức được 03 cuôc triển lãm hàng thủ công truyền thống, văn hóa và du lịch Cao Bằng tại thành phố Hồ Chí Minh; tham gia hội chợ trong " Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" được tổ chức luân phiên hàng năm; phối hợp với các hãng lữ hành, nhà đầu tư, báo chí, nhà quay phim từ thị trường thành phố Bách Sắc- Quảng Tây- Trung Quốc sản xuất phóng sự về các điểm du lịch Cao Bằng để phát trên Đài truyền hình thành phố Bách Sắc- Quảng Tây- Trung Quốc nhằm quảng bá tour du  lịch 02 ngày 01 đêm giữa Cao Bằng và thành phố Bách Sắc; thường xuyên duy trì, cập nhật tin, đăng bài phản ánh  hoạt động về du lịch trên trang điện tử du lịch Cao Bằng.
Với những nỗ lực trên, trong những năm gần đây, lượng khách và doanh thu du lịch Cao Bằng đều tăng qua các năm như: Năm 2014, Cao Bằng đón  572,321 lượt, tăng 10,2%. Trong đó, 28.453 lượt khách quốc tế, 543,868 lượt khách nội địa. Tăng trưởng du lịch đạt 11,6%. Năm 2015, lượng khách  đạt 653.340 lượt, tăng 15,2% . Trong đó: khách Quốc tế đạt 36.3260 lượt, tăng 27,7%; khách Nội địa đạt 617.014 lượt, tăng 13,4%. Doanh thu đạt 115,510 tỷ đồng, tăng 19,2%; công suất sử dụng phòng  đạt 59%; nộp ngân sách trên 11,5 tỷ đồng; Tăng trưởng du lịch đạt 18%.  
Tuy nhiên, để hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch ngày một trở nên hiệu quả, là công cụ hữu hiệu để kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch tỉnh nhà, thì công tác quảng bá cần nâng cao hơn nữa về chất cũng như về lượng. Trong thời gian tới, Trung tâm TTXTDL cộng đồng Cao Bằng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tiết kiệm và bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần vào sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế -xã hội của tỉnh Cao Bằng nói chung.
 
          Một số hình ảnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Cao Bằng tại các tỉnh, thành phố trong nước:
 

 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng đến tham quan và động viên cán bộ
tại gian hàng quảng bá du lịch Cao Bằng.