Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng thích ứng linh hoạt, an toàn sẵn sàng đón khách

Thứ sáu - 04/03/2022 15:35
Trong bối cảnh ngành Du lịch được mở cửa trở lại, Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng triển khai nhiều giải pháp để khởi động lại hoạt động lữ hành, mong muốn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và an toàn cho du khách trong điều kiện bình thường mới.

Dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch trải qua cuộc khủng hoảng nặng nề chưa từng có trong lịch sử. Sau gần 19 tháng đóng cửa du lịch quốc tế, du lịch nội địa cũng không thể triển khai khiến toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ. Nhiều hướng dẫn viên du lịch, người lao động trực tiếp, gián tiếp trong ngành bị thất nghiệp. Công ty Cổ phần Du lịch (CPDL) Cao Bằng cũng gặp phải những khó khăn, thách thức lớn do dịch bệnh mang lại. Dịch vụ lữ hành của Công ty đã phải tạm ngừng hoạt động từ quý 2 năm 2021.

Theo Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/02/2022 của Văn phòng Chính phủ về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/03/2022, Công ty CPDL Cao Bằng đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp với mong muốn đưa dịch vụ lữ hành tái hoạt động trong điều kiện bình thường mới, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

z3221829522542 abc02becdcf4d3cef7795891800c37cc
Công ty CPDL Cao Bằng khởi động lại hoạt động lữ hành, mong muốn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và an toàn cho du khách trong điều kiện bình thường mới - ảnh: Công ty CPDL Cao Bằng

Ông Nguyễn Đức Thịnh - Giám đốc Công ty CPDL Cao Bằng cho biết: Trong tình hình hiện nay, các hoạt động du lịch khó có thể đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối. Thay vào đó, Công ty cũng xác định “sống chung với dịch” một cách an toàn. Từ đó, xây dựng các sản phẩm phù hợp với tình hình mới, bảo đảm đưa khách đi du lịch an toàn với những chuyến đi khép kín từ “vùng xanh” đến “vùng xanh”, nói cách khác là thực hiện theo đúng mô hình “bong bóng du lịch”.

Ngay từ khi thiết kế tour, Công ty đã xác định cụ thể lịch trình di chuyển chi tiết cho khách hàng, đi như thế nào, nghỉ ở đâu, ăn, chơi ra sao để an toàn nhất. Tất cả các khâu luôn đảm bảo yếu tố “xanh”, an toàn, như: Điểm đến xanh, vận chuyển xanh, dịch vụ xanh. Đơn vị chủ động nắm bắt thông tin tình hình về các vùng an toàn; lên phương án dự phòng khi khách hàng di chuyển tới đó mà vùng đó không còn là vùng xanh.

z3221829489862 fc69cab39d338ce0bfbe2374b824aa42
Công ty CPDL Cao Bằng khai thác tuyến mới Ngườm Ngao - Bản Thuôn (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh) để tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm du lịch

Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay là một việc rất khó khăn, nhưng đây được coi như thử thách và cũng là cơ hội để khách hàng nhận thấy sự tận tâm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Thời gian qua, Công ty CPDL Cao Bằng luôn luôn nắm bắt thông tin từ phía Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các địa phương để thuận tiện cho việc hỗ trợ, liên kết phát triển du lịch. Đặc biệt, đẩy mạnh khai thác các tour du lịch đa đạng, hấp dẫn trong và ngoài nước như: Du lịch tham quan kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá; Du lịch trải nghiệm văn hoá - lịch sử vùng miền; Du lịch tâm linh; Du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị khách hàng, sự kiện; Team - building… Ngoài những tour đã được thiết kế trước, Công ty còn thiết kế các tour theo yêu cầu của khách hàng; tư vấn và cung cấp dịch vụ vé máy bay trong và ngoài nước, dịch vụ visa, đặt trước Resort cao cấp.

Đối với lữ hành quốc tế, đơn vị thường xuyên trao đổi với các đối tác về tour, nhất là các tour đi Trung Quốc. Ngay khi phía nước bạn mở cửa đón khách, Công ty có sẵn các tour du lịch trải nghiệm 2 ngày, 3 ngày hoặc dài ngày hơn.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành Du lịch nói chung và các địa phương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ nói riêng, Công ty CPDL Cao Bằng đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, sẵn sàng đón khách, góp phần khôi phục, tăng trưởng ngành "công nghiệp không khói".

Tác giả bài viết: Xuân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây