Vẻ đẹp yên bình hồ Nà Lái

Thứ hai - 20/06/2022 11:31
Hồ Nà Lái là hồ nước đẹp thuộc xã Phi Hải, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Hồ sở hữu khá nhiều ưu điểm mà những du khách yêu thiên nhiên mong muốn khá phá: phong cảnh thôn dã trong lành, không khí khoáng đạt, làn nước trong xanh, tinh khiết và có cả những ngôi làng của người Tày, Nùng, Mông xung quanh để khám phá cuộc sống người dân.
bìa
Vẻ đẹp hồ Nà Lái.

Cách trung tâm huyện Quảng Uyên 10 km và khoảng 3 km khi di chuyển từ trung tâm xã. Hồ Nà Lái là hồ nước ngọt tự nhiên được cải tạo và xây dựng phục vụ cấp nước sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong vùng. Với địa hình đồi núi quanh co, hồ Nà Lái trải dài hơn 7 km và có cấu trúc khá độc đáo.

Hồ gây ấn tượng với du khách bởi rừng cây ngút ngàn bao bọc, những khóm lau vào mùa thu buông mình rủ quanh bờ hồ tạo nên nét đẹp dịu dàng. Cảm nhận đầu tiên mà nhiều khách đến tham quan hồ Nà Lái dễ dàng nhận ra đó là mặt hồ rộng, yên tĩnh, thỉnh thoảng lại có một vài cơn gió mát lành, sảng khoái. Xung quanh hồ phần lớn được bao bọc bởi những cánh rừng và dãy núi. Những cánh rừng xanh mát soi bóng xuống lòng hồ, khiến khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Hướng mắt nhìn về phía hồ đủ lâu, nếu xoay người đều một góc thật rộng trước mắt bạn sẽ hiện ra khung cảnh bình yên của làng mạc, ruộng nương, còn thấy thấp thoáng bóng dáng những người nông dân tất bật làm việc hay những con trâu, con bò chăm chỉ gặm cỏ mướt xanh. Đây thực sự là điểm đến lí tưởng giúp bạn xua đi cái nóng oi ả, chói chang.

Du khách cũng có thể ngắm hồ Nà Lái trong khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp bên bờ hồ. Lúc này, những làn sương mỏng vẫn còn giăng kín trên những ngọn cỏ non. Từ trên đỉnh núi, những tia nắng ban mai đâm xuyên qua màn sương tạo nên một khung cảnh huyền ảo, thơ mộng. Chiều buông, hoàng hôn rơi xuống hồ nước một cách dịu dàng... Những đám mây hình khói trên cao như đang trôi dần về phía mặt trời, tạo nên cảnh tượng man mác, cuốn hút và mê hoặc lòng người, cứ như đưa du khách lạc lối trở về với quê hương, xứ sở.

2
Đồng cỏ yên bình trên đường vào hồ Nà Lái

Hiện nay, con đường dẫn đến hồ Nà Lái đã được trải bê tông, thuận tiện cho việc đi lại. Du khách có thể tản bộ trên đoạn đường để chậm rãi ngắm cảnh sắc thiên nhiên, chụp vài tấm kỉ niệm cùng gia đình, người thân hay nhóm bạn của mình.

Tác giả bài viết: Hạ San

 Từ khóa: du lịch cao bang, Ho Na lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây