Tháo gỡ khó khăn cho du khách và DN du lịch

Chủ nhật - 02/08/2020 17:03
Tổng cục Du lịch vừa yêu cầu các sở quản lý du lịch các địa phương bảo đảm an toàn cho khách du lịch trước diễn biến của dịch COVID-19.
Tháo gỡ khó khăn cho du khách và DN du lịch cp
Ảnh minh họa
Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương quán triệt đến các doanh nghiệp, khách du lịch thường xuyên cập nhật tình hình và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và UBND các địa phương; duy trì hoạt động thường xuyên "đường dây nóng" kết nối với doanh nghiệp và khách du lịch, kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và du khách.

Đối với các địa phương có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các quy định của các cơ quan chức năng liên quan, có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch, tránh lây lan dịch trong cộng đồng.

Đối với các địa phương khác, cần nhanh chóng kích hoạt quy trình phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng đã ban hành trong thời gian qua với từng đối tượng cụ thể, như: Khách du lịch, nhân viên phục vụ, doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch...

Ngoài ra, các địa phương kịp thời chỉ đạo, vận động, tuyên truyền khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết do tác động của dịch.

Nguồn tin: Baochinhphu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây