Khảo sát và xây dựng tour liên kết kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc

Thứ sáu - 24/07/2020 04:30
Ngày 22/7, Đoàn khảo sát sản phẩm liên kết du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến khảo sát tuyến, điểm du lịch mới tại Cao Bằng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo 20 doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đoàn khảo sát cảnh đẹp sông Quây Sơn (Trùng Khánh).

Đoàn khảo sát 2 tuyến du lịch mới của Cao Bằng: Khu du lịch sinh thái Phja Oắc - Phja Đén và một số điểm di sản thuộc tuyến du lịch “Khám phá Phja Oắc - vùng núi của những đổi thay” huyện Nguyên Bình, núi Mắt thần và một số điểm di sản tuyến du lịch “Trải nghiệm văn hóa bản địa xứ sở thần tiên”.

Qua khảo sát, đoàn nhận định Cao Bằng được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng; đồng bào dân tộc thiếu số gìn giữ được bề dày văn hóa, lịch sử nghìn năm trong đời sống hằng ngày; có nhiều điểm di tích cách mạng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt; được Tổ chức Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; cơ sở hạ tầng trên các tuyến trọng điểm và du lịch cộng đồng homestay được đầu tư… Đây là lợi thế để Cao Bằng liên kết với các công ty, doanh nghiệp du lịch liên kết xây dựng các tuyến, tuor sản phẩm du du lịch mới trở thành điểm đến hấp dẫn với bản sắc riêng độc đáo trong 8 tỉnh Đông Bắc.

Vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo của núi Mắt thần (Trùng Khánh) được Đoàn khảo sát đánh giá cao để quảng bá, xây dựng tour du lịch mới.

Để tiếp tục phát huy lợi thế trên, bắt nhịp với xu thế du lịch trong nước và quốc tế, Cao Bằng cần xúc tiến triển khai đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường khai thác giá trị văn hóa bản địa trong xây dựng tuyến, tour du lịch…

Vẻ đẹp hoang sơ vùng núi Phja Oắc - Phja Đén được đoàn khảo sát ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm đầu mối mời các cơ quan truyền thông, lữ hành kết nối với các đơn vị du lịch trong nước và quốc tế thực hiện các chương trình khảo sát, quảng bá sản phầm du lịch, chương trình, tuyến điểm du lịch để kết nối giữa các tỉnh, thành phố; tăng cường hợp tác giữa các trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết.

Phối hợp với các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch cung cấp hình ảnh sản phẩm du lịch đặc sắc, thông tin điểm đến cho du khách; phối hợp hoạt động xúc tiến điểm đến với các thị trường mục tiêu đã lựa chọn, đưa sản phẩm du lịch, chương trình tour, tuyến du lịch kết nối giữa các thành viên trong liên kết vào nội dung các hoạt động xúc tiến du lịch của địa phương mình.

Liên kết hợp tác trong xúc tiến, quảng bá thương hiệu du lịch và hợp tác hội nhập quốc tế về du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Cao Bằng và các tỉnh vùng Đông Bắc, đồng thời thúc đẩy hoạt động đầu tư phát triển du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây