Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới

Thứ ba - 21/07/2020 22:26
Các điểm đến du lịch của Việt Nam tiếp tục chiếm được trái tim của những người mê “xê dịch” trên toàn thế giới khi ngày 21-7, tạp chí du lịch Insider của Mỹ bình chọn Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới.
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd Copy
Thác Bản Giốc nằm trong Công viên địa chất Non nước Cao Bằng là một trong bốn dòng thác xuyên quốc gia lớn nhất thế giới (Ảnh: TRAVEL LOVER)  

Cùng với những địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới như Vạn lý Trường Thành (Trung Quốc), thác Victoria (Nam Phi), đảo Santorini (Hy Lạp),…vẻ đẹp của Công viên địa chất Non nước Cao Bằng tiếp tục lọt tầm ngắm của chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới Insider. 

Insider đánh giá: “Non nước Cao Bằng là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO với vẻ đẹp tuyệt diệu của những dòng thác, hồ nước và hệ thực vật đa dạng”. 

Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 1
Một góc Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (Ảnh: INSIDER) 

Được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4-2018, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, của những dấu tích lịch sử trên 500 triệu năm của Trái Đất, và nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. 

Cùng với Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, Insider đã lựa chọn những cảnh đẹp đến “nghẹt thở” dù là vẻ đẹp tự nhiên hay cảnh quan nhân tạo. Dưới đây là một số trong 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới do Insider bình chọn. 
 

Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 2
Công viên quốc gia Grand Canyon, Mỹ, khu vực này đại diện cho hai tỷ năm lịch sử địa chất. Các hẻm núi đã được chạm khắc bởi sông Colorado, khiến đây trở thành một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất trên thế giới. (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 3
Thác nước "siêu thực" này nằm trong Công viên Quốc gia Iguazu, một Di sản Thế giới của UNESCO nằm giữa Argentina và Brazil (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 4
Di sản thế giới UNESCO Las Médulas ở vùng Léon của Tây Ban Nha có những ngọn núi đất sét tuyệt đẹp, và còn sót lại các kỹ thuật khai thác vàng của La Mã cổ đại (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 5
Cung điện Neuschwanstein là một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Theo Travel+Leisure, nó được cho là đã truyền cảm hứng cho Lâu đài trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Người đẹp ngủ trong rừng" của Disneyland. (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 6
Vùng phía nam Provence của Pháp là quê hương của một số thành phố và di sản thế giới của UNESCO. Nơi đây còn nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương nở rộ trong sắc màu rực rỡ của màu tím ngắt trải dài bất tận (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 8
Theo UNESCO, dãy núi Alps của Thụy Sĩ, cụ thể là vùng Jungfrau-Aletsch, là nơi có sông băng lớn nhất châu Âu. Sự tráng lệ của dãy Alps Thụy Sĩ đã truyền cảm hứng cho nghệ thuật, âm nhạc và văn học trong nhiều thế kỷ. (Ảnh: INSIDER)
Công viên địa chất Non nước Cao Bằng vào danh sách 50 cảnh đẹp hấp dẫn nhất thế giới nd 9 Copy
Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 17 sau Công nguyên, và đây là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Trung Quốc đại diện cho văn hóa và nền văn minh cổ đại của đất nước này (Ảnh: INSIDER)

Nguồn tin: Báo nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây