UNESCO TỔ CHỨC CUỘC THI ẢNH VIỆT NAM 2020

Thứ ba - 11/08/2020 12:28
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNESCO) phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 với chủ đề: “Lan tỏa sự quan tâm, chia sẻ tầm nhìn về đa dạng văn hóa”, với mong muốn đưa vẻ đẹp của di sản văn hóa và sáng tạo văn hóa Việt Nam đến với cộng đồng.
vệt nắng Bản Giốc Vũ Khắc Nguyên
Vệt nắng Bản Giốc - Vũ Khắc Nguyên

Các cá nhân tham gia dự thi gửi tối đa mỗi người 5 ảnh. Những bức ảnh dự thi được chụp ở Việt Nam thuộc những chủ đề: Phong cảnh của di sản và di tích; chuyển giao và kế thừa văn hóa qua các thế hệ; nghệ thuật và sáng tạo; sự hòa hợp của con người và thiên nhiên.

Ban Tổ chức khuyến khích các ứng viên tham gia chú ý đến những nguyên tắc cơ bản của Liên hợp quốc về sự nhạy cảm văn hóa và đa dạng văn hóa, bình đẳng giới, vấn đề nhân quyền, môi trường bền vững trong quá trình lựa chọn những bức ảnh dự thi.

Để đăng ký tham gia dự thi đóng góp hình ảnh bằng cách chọn mục Phiếu Đăng ký trên website của cuộc thi http://unesco.vietnamphotocenter.com/ . Người dự thi chọn phần tiếng Việt hoặc tiếng Anh trên website để thuận tiện cho quá trình đăng ký dự thi.

Cuộc thi mở rộng dành cho tất cả mọi người, chuyên nghiệp và nghiệp dư, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Trường hợp người tham gia dự thi dưới 18 tuổi, cần có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ, bằng cách cung cấp những thông tin liên quan trong phần đăng ký dự thi. Các nhóm đối tượng người khuyết tật và dân tộc thiểu số được khuyến khích tham gia cuộc thi này.

Ảnh tham gia dự thi được chụp sau ngày 1/1/2019, có thể là ảnh màu hoặc đen trắng, được chụp bằng các thiết bị chuyên nghiệp, máy dân dụng, máy phim hoặc bằng điện thoại đã quét sang định dạng kỹ thuật số. Những bức ảnh dự thi chưa từng được gửi tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào.

UNESCO nhận ảnh tham gia dự thi tới hết ngày chủ nhật 1/11/2020. Bất kỳ hình ảnh nào gửi sau thời gian nêu trên sẽ không đủ điều kiện tham gia dự thi. Kết quả thí sinh thắng cuộc sẽ được thông báo trước ngày 15/11/2020.

Những cá nhân có tác phẩm hình ảnh được UNESCO lựa chọn dựa trên đánh giá của Ban Giám khảo sẽ có cơ hội được vinh danh và nhận những giải thưởng giá trị: 3 Giải thưởng cao nhất tương đương với 1.000 USD cho mỗi giải. Giấy chứng nhận danh dự từ UNESCO dành cho 20 người thắng cuộc.

Những tác phẩm hình ảnh đẹp nhất do UNESCO lựa chọn sẽ được trưng bày tại các sự kiện quan trọng, điển hình trong số đó là Liên hoan Thiết kế và Sáng tạo Việt Nam 2020. Những tác phẩm thắng cuộc sẽ có cơ hội xuất hiện trong những ấn phẩm, sự kiện của UNESCO với ghi danh đầy đủ thông tin tác giả.

Hãy lan tỏa sự quan tâm và chia sẻ tầm nhìn của bạn qua những bức ảnh!

Tác giả bài viết: Phòng TTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây