Hội nghị trực tuyến triển khai một số nội dung về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc

Thứ ba - 14/07/2020 21:24
Ngày 14/7/2020, Hội nghị trực tuyến triển khai một số nội dung về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc (Quảng Ninh, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc). Dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, Hiệp hội Du lịch tỉnh.

ảnh gốc
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng. Ảnh: Hoàng Thắm

Hội nghị đã bàn bạc, thảo luận, góp ý cho ba dự thảo: Kế hoạch phối hợp tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch, Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch và Thỏa thuận về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc giai đoạn 2020 - 2025.

Các đại biểu dự Hội nghị đều nhất trí cho rằng, liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc là vô cùng cần thiết trong việc phát huy tài nguyên và nguồn lực của các địa phương để phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch và hợp tác, hội nhập quốc tế. Đồng thời, Hội nghị đã đi đến thống nhất một số nội dung gồm: Việc triển khai, tổ chức các hoạt động liên kết phải phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và mang tính thiết thực, bền vững; nội dung phối hợp là phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Theo đó, Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/8/2020 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; thành lập đoàn Famtrip khảo sát các điểm, dịch vụ du lịch mới của các tỉnh vùng Đông Bắc (thời gian từ ngày 20 - 24/7/2020); đẩy mạnh công tác truyền thông cho chương trình bằng nhiều hình thức đa dạng, truyền thông cả trong nước và quốc tế.

Tại điểm cầu Cao Bằng, đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng là một trong những điều kiện thuận lợi để Cao Bằng phát triển du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng sẽ tham mưu cho Tỉnh thực hiện đầy đủ các nội dung thỏa thuận trong chương trình hợp tác để góp phần cho chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc đem lại hiệu quả thiết thực, bền vững.              

Tác giả bài viết:  Hoàng Thơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây