Trải nghiệm thảo nguyên – “Mắt Thần Núi”

Thứ tư - 23/03/2022 04:35
Danh thắng Mắt Thần Núi nằm trong thung lũng thuộc xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố khoảng 38km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng thơ mộng, nguyên sơ, kỳ vĩ, được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia năm 2021.
2a8926c23201a37b9247e96a78529b02
Hàng rào đá đưa du khách đến với Mắt Thần Núi.

Men theo con đường nhỏ xếp hàng rào đá phía dưới chân núi khoảng 1,5km sẽ đưa du khách đến với Mắt Thần Núi. Nhìn từ trên cao xuống, không gian dường như mở rộng, cảnh sắc nơi đây hiện ra như một bức tranh thơ mộng với thảm cỏ xanh mướt rộng mênh mông, những đàn trâu ung dung gặm cỏ bên sườn đồi,... khiến du khách cảm thấy như đang lạc bước vào chốn thảo nguyên bao la.

z3275401334323 a24c1f4328343dae0a9d01a6f9bf0023
Du khách ngỡ lạc vào thảo nguyên bao la.

Mắt Thần Núi là hang thủng hình tròn, xuyên từ mặt bên này sang mặt bên kia của ngọn núi thủng (tiếng địa phương là “Phja Piót”), nằm ở độ cao khoảng 50m so với mặt hồ chân núi, là một trong những điểm đến hấp dẫn của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Theo chị Ngọc Anh (khách tham quan đến từ Hà Nội) chia sẻ: Nơi này thật sự rất đẹp, vượt xa so với sự mong đợi của tôi. Hương cỏ non, không khí trong lành hòa quyện,… làm tôi cứ nghĩ rằng mình đang lạc đâu đó ở một thảo nguyên bao la. Lần sau, tôi nhất định sẽ đưa gia đình đến đây tham quan và trải nghiệm.
 

z3273007378458 180287ac63a8924a47684dbb7143521c
Du khách thích thú chụp ảnh trên thảm cỏ xanh.
Chị Loan (khách tham quan đến từ thành phố Cao Bằng) cũng có chia sẻ: Tôi đã đến nơi đây rất nhiều lần. Mỗi lần đều có cảm nhận riêng về vẻ đẹp nơi này. Mùa nước, nơi đây là một hồ lớn với những chiếc bè của người dân đi quanh hồ như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Còn bây giờ lại là đồng cỏ bao la rất thích hợp để chúng tôi tổ chức hoạt động cắm trại, vui chơi, nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần bên gia đình và bạn bè.
sửa
Cuối tuần, du khách trong tỉnh thường chọn nơi đây để nghỉ ngơi thư giãn.

Anh Cường (khách tham quan đến từ thành phố Thái Nguyên) có chia sẻ: Qua tìm hiểu trên nhiều phương tiện đại chúng, tôi biết được miền non nước Cao Bằng rất đẹp. Do vậy, tôi quyết định rủ bạn bè chọn hình thức đi xe đạp để khám phá và trải nghiệm. Tôi thấy nơi này không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên như chốn tiên cảnh nhân gian và người dân địa phương rất thân thiện,… mọi thứ thật tuyệt vời. 

Hơn nữa, đến với Mắt Thần Núi vào dịp tháng 3 hằng năm, du khách còn có thể di chuyển qua phía sau núi để ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch. Những cánh hoa màu trắng mỏng manh như càng tôn lên vẻ đẹp của mảnh đất và con người vùng cao. Cánh đồng tam giác mạch trải rộng khắp chân núi thành từng hàng, từng lối cong cong uốn lượn như chính con đường dẫn đến Mắt Thần Núi nói riêng và miền non nước Cao Bằng nói chung. Tất cả như đón chào, như mời gọi níu chân du khách ở lại đây.

 

xanh 4
Cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn - ảnh: Cao Bằng Hóng 

Khung cảnh trời mây, non nước như hòa quyện cùng cuộc sống thanh bình bên những người dân bản địa thật thà, chất phác khiến du khách muốn sống chậm lại để tận hưởng những phút giây hiếm hoi ở chốn thảo nguyên bao la này.

Tác giả bài viết: Bế Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây