Phố đi bộ Kim Đồng hoạt động trở lại từ ngày 8/4/2022

Thứ năm - 07/04/2022 15:24
Ngày 8/4/2022 sắp tới, Phố đi bộ Kim Đồng sẽ chính thức hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng hoạt động. Hiện nay, UBND thành phố Cao Bằng đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị cho hoạt động này, nhất là việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo một không gian vui chơi an toàn cho người dân dịp cuối tuần.
3


Chính thức hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng do dịch COVID-19, Phố đi bộ Kim Đồng được kỳ vọng sẽ là không gian vui chơi an toàn cho người dân và khách du lịch dịp cuối tuần.

2

Để mở lại Phố đi bộ Kim Đồng, UBND thành phố đã triển khai các hoạt động kiểm tra, rà soát lại tổng thể các hệ thống cơ sở vật chất như: hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng trang trí, hệ thống loa, hoa, cây cảnh, đảm bảo tổ chức các trò chơi, các hoạt động văn nghệ, an ninh trật tự; rà soát lại đội ngũ nhân sự phục vụ cho các hoạt động trong đó bao gồm tổ văn nghệ, tổ trò chơi, công tác an ninh trật tự. Về hạ tầng cơ sở, tiến hành sửa chữa, chỉnh trang lại toàn bộ các hệ thống hạ tầng để đảm bảo Phố đi bộ thực sự “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đặc biệt, đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhằm tránh lây lan dịch bệnh, thành phố mạnh mẽ tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, truyền thông đại chúng để nâng cao ý thức của người dân thực hiện tốt thông điệp 5K khi tham gia không gian Phố đi bộ Kim Đồng.

4
Không gian trò chơi dân gian tại Phố đi bộ Kim Đồng

Cùng với việc cả nước mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3/2022, UBND thành phố Cao Bằng cũng đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động của Phố đi bộ Kim Đồng trong năm 2022, nhằm thu hút khách thập phương. Trong đó, thành phố tập trung vào các hoạt động mới mang dấu ấn văn hóa địa phương, gắn các hoạt động với kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng.

1
Xe thư viện lưu động phục vụ bạn đọc tại Phố đi bộ

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, để Phố đi bộ Kim Đồng hoạt động có hiệu quả hơn, ngoài việc tích cực triển khai các giải pháp, rất cần người dân, du khách nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để Phố đi bộ Kim Đồng thực sự trở thành một không gian vui chơi an toàn cho người dân dịp cuối tuần.

Tác giả bài viết: Thanh Bình

 Từ khóa: du lich cao bang, pho di bo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây