Ứng xử văn minh, thanh lịch với mọi du khách

Thứ năm - 13/02/2020 08:53
Không kì thị, phân biệt đối xử với bất kì đối tượng du khách nào là quan điểm nhất quán của ngành Du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang có những diễn biến phức tạp.
 
Toàn cảnh du lịch

Toàn cảnh hội nghị “Ngành Du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp ncoV”

Tại Việt Nam, dịch nCoV đã và đang được kiểm soát tốt, nhiều trường hợp nhiễm bệnh đã được chữa khỏi và ra viện, tính đến 15h00 ngày 10/2/2020, Việt Nam đã chữa khỏi 6/14 trường hợp dương tính với nCoV và đã được xuất viện. Các biện pháp ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam thời gian qua được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ghi nhận và đánh giá cao.

Đứng trước bối cảnh ngành Du lịch đang bị tác động mạnh, lượng khách quốc tế đang sụt giảm nhanh, đặc biệt là thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, ngành Du lịch đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp các biện pháp chủ động ứng phó với dịch bệnh, trong đó đảm bảo an toàn cho du khách, không kì thị, phân biệt đối với du khách là những việc làm được ưu tiên.

Tại hội nghị “Ngành Du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp ncoV” do Tổng cục Du lịch tổ chức diễn ra vào chiều ngày 6/2/2020 với sự tham dự của các sở quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch…, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng các địa phương, doanh nghiệp cần phải bình tĩnh, chủ động trong công tác ứng phó với dịch bệnh, tránh nghiêm trọng hóa tạo ra sự kì thị khách. Điều này sẽ gây phản cảm và tác động xấu đến ngành Du lịch, việc khôi phục lại thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Một số địa phương đón nhiều khách từ các thị trường bị ảnh hưởng dịch như Khánh Hòa, Quảng Ninh rất đồng tình với ý kiến của ông Vũ Thế Bình. Lãnh đạo các Sở Du lịch này cho rằng việc kì thị khách đến từ vùng dịch sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, mến khách. Vì vậy, nếu có thông tin về trường hợp phân biệt, kì thị khách, địa phương sẽ xử phạt nghiêm, đồng thời đẩy mạnh truyền thông về việc đối xử bình đẳng với mọi du khách đến tham quan, du lịch.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo không nhất thiết hạn chế các hoạt động đi lại, du lịch. Đây là một tín hiệu rất tích cực cho ngành Du lịch.

Trong bối cảnh như hiện này, theo Thứ trưởng Lê Quang Tùng, sự chủ động, bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh là việc rất quan trọng đối với ngành Du lịch. Cần đẩy mạnh tuyên truyền về dịch bệnh với người dân, du khách chủ động phòng tránh, đồng thời cần đối xử văn minh thanh lịch với mọi du khách, qua đó tạo hiệu ứng tốt giúp ngành Du lịch sớm lấy lại đà tăng trưởng khi dịch bệnh chấm dứt và tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá ngay khi có thể.

Nguồn tin: vietnamtourism.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây