Vườn hoa thạch thảo đẹp lịm tim ngay tại thành phố Cao Bằng

Thứ tư - 24/05/2023 17:26
Không chỉ mê hoặc khách đường xa bởi những con phố về đêm đậm đà bản sắc văn hóa, ẩm thực đa dạng, mang đặc trưng miền núi gọi mời người lữ khách, thành phố Cao Bằng còn có nhiều nét thơ lắm mà nếu chịu khó kiếm tìm, người ta sẽ mãi say trong những giấc mộng thần tiên. Và nếu bạn ghé nơi đây vào những ngày đầu hè, ắt hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước khung cảnh rất tình của một khu vườn ngập tràn sắc tím của hoa thạch thảo...
7
Vườn hoa thạch thảo tím lịm, đốn tim các "thánh sống ảo".

Vườn hoa thạch thảo Hờ Dờ Tờ (tổ 2, phường Ngọc Xuân, TP. Cao Bằng) có tổng diện tích 4.000m2. Hoa trong vườn được trồng thành từng luống dài, ở giữa có nhiều lối đi nhỏ để du khách tản bộ, những cánh hoa nhỏ mỏng manh đung đưa trong nắng tạo nên một khung cảnh trữ tình mà ai đến đây cũng phải trầm trồ “quá đẹp”.

66
Ngỡ như lạc trong cánh đồng lavender ở nước Pháp xa xôi.

Hoa thạch thảo mang một màu tím mộng mơ, nhẹ nhàng. Nhiều người khi đặt chân đến vườn hoa thạch thảo này cứ ngỡ mình đang lạc vào vườn hoa oải hương của Pháp tại Cao Bằng.

Những cánh hoa tím nhỏ li ti nhưng rất dẻo dai, bền màu trước thời tiết. Sau cơn mưa dông, chỉ cần một chút nắng nhẹ, loài hoa này lại vươn mình đón nắng và lại nở rộ.

13

Tuy nằm giữa cánh đồng không quá rộng, nhưng vườn có các góc checkin nhỏ nhắn, xinh xắn tạo điểm nhấn như: cối xay gió; cầu gỗ; đàn ghita, piano; lều trắng; xích đu… mang đến một màu sắc riêng cho vườn hoa và cho ra đời nhiều bức hình đẹp đến khó tin.

9
Những hàng rào nhỏ bằng gỗ đẹp mắt khiến bạn ngỡ như đang lạc vào khu vườn tình yêu kiểu Hàn Quốc. Ảnh: HUMI media
3
Nhiều góc checkin tăng thêm sức sống và sự mới mẻ cho vườn hoa thạch thảo.
4
99
Chủ nhân khu vườn hoa thạch thảo này cũng rất tâm lý khi chuẩn bị lều, bàn camping để các chàng trai, cô gái thỏa sức lên ý tưởng cho bộ ảnh của mình.
16
Chỉ cần diện một chiếc váy đơn giản, các cô gái bỗng chốc hóa thành nàng thơ, xinh đẹp dịu dàng bên hoa thạch thảo khiến người xem phải xuýt xoa khen ngợi.

Để chào đón du khách phương xa đến tham quan, chụp ảnh, vườn hoa thạch thảo Hờ Dờ Tờ mở cửa từ 06:00 đến 18:00, bắt đầu từ ngày 25/5/2023. Với giá vé vào cổng 25.000đ/ người, thuê trang phục chụp ảnh từ 50.000đ/ lượt là bạn có thể thoả thích ngắm nhìn, chụp ngàn tấm ảnh đầy ảo diệu.

Nhanh nhanh nào, cùng về thành phố Cao Bằng thôi, ghé vườn hoa thạch thảo tận hưởng những ngày đầu hạ đầy lãng mạn. Ghé Cao Bằng, bạn cũng đừng lo không có chỗ tham quan, nghỉ ngơi. Theo dõi trang, bạn sẽ tìm được nhiều điểm dừng chân cũng lãng mạn không kém vườn hoa thạch thảo kia nhé.

 

 

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây