Bộ VHTT&DL hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến khi mở cửa hoàn toàn

Thứ tư - 23/02/2022 10:47
(Chinhphu.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 từ nay cho đến ngày 14/3/2022.
z3204582284738 040b48f6a82d1a5f4753ce7d58d00e68
Tỉnh Khánh Hòa chào đón đoàn khách quốc tế đến Nha Trang dịp cuối năm 2021

Theo hướng dẫn của Bộ VHTT&DL, khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia vào chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Việc đón khách du lịch thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc thương mại quốc tế thường lệ.

Các địa phương căn cứ nhu cầu và các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, chủ động quyết định việc đón khách du lịch quốc tế và thông báo về Bộ VHTT&DL.

Yêu cầu đối với khách du lịch

Khách du lịch sẽ được tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

Khách du lịch phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi). Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD....

Đối với khách du lịch đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Khách du lịch tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 vào ngày thứ 3, khách du lịch có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký…

Đối với khách du lịch (đi cùng bố mẹ, người giám hộ) chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine COVID-19: Tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành trong vòng 7 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh. Khách du lịch tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 7 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Bố mẹ, người giám hộ hợp pháp, người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 đi cùng với khách du lịch chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine COVID-19 phải tuân thủ các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như đối với khách du lịch chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine COVID-19. 

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 vào ngày thứ 7, khách du lịch có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký (trường hợp chương trình dài hơn 7 ngày). Tham gia các chương trình du lịch và sử dụng các dịch vụ tại địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế. Về các địa phương theo nơi cư trú, thăm thân đã đăng ký...

Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép.

Với khách du lịch tham gia chương trình du lịch dưới 7 ngày, sau khi hoàn thành chương trình du lịch, khách du lịch trở về nước trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép theo các hướng dẫn và quy trình được công bố bởi quốc gia tương ứng.

Nguồn tin: Báo điện tử Chính phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây