Mùa hoa mận Khuổi Bắc

Thứ năm - 24/02/2022 15:27
Những ai từng đến xóm Khuổi Bắc, xã Quang Trung, huyện Hòa An (Cao Bằng) dịp xuân về dường như không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của mùa hoa mận trắng, và luôn nhớ tới mùa xuân miền sơn cước tỉnh Cao Bằng.
Cương hà 1
Bức tranh vườn mận trắng nhìn từ trên cao. (Ảnh: Phạm Hữu Tuyền)

Trong tiết trời lạnh giá và đón gió xuân về ở vùng cao, những vườn mận tại xóm Khuổi Bắc bung nở hoa trắng trời như níu chân người lữ khách.

8


Vườn mận Khuổi Bắc thuộc địa phận xã Quang Trung, huyện Hòa An, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 4km theo hướng Suối Củn (quốc lộ 3 cũ) tới các huyện miền Đông. Để thuận tiện nhất cho chuyến tham quan, du khách nên đi xe máy, đến khúc cua gương cầu lồi km 3 có lối rẽ phải đi xuống cầu treo, du khách tiếp tục hỏi người dân đường vào xóm Khuổi Bắc, quãng đường này khoảng hơn 1 km. Tại đây, du khách có thể ghé vào các vườn mận thăm quan, chụp ảnh; tìm hiểu văn hóa của bà con.

14
Hoa mận thường nở đẹp rực rỡ trong khoảng tuần cuối tháng 1 và tuần đầu tháng 2.
 
2
Hoa mận phủ trắng sườn núi thu hút khách tham quan.
 
13
Những cánh hoa mỏng manh như e ấp khiến du khách mải mê ngẩn ngơ quên cả lối về.

Xóm Khuổi Bắc là một trong số ít xóm, bản trồng được những vườn mận mang vẻ đẹp tinh khôi của đất trời Cao Bằng. Đất và người nơi đây tạo nên một vẻ đẹp giản dị, thanh bình và ngập tràn hương sắc của hoa mận, và những loài quả đặc trưng của địa phương như quýt, cam, bưởi, chuối...

10
Khuổi Bắc mùa hoa trái
5
Khuổi Bắc mùa hoa trái
 
chuối
Khuổi Bắc mùa hoa trái
 
9


Đến với xóm Khuổi Bắc, du khách còn có thể thấy những ngôi nhà gỗ lợp ngói âm dương mang nét kiến trúc nhà cổ của người Mông ẩn hiện mờ ảo trong sương, xa xa là những vườn cam, quýt sai trĩu quả và những thảm hoa mận nở trắng bạt ngàn sườn đồi...

Liềm
Mùa hoa mận trắng của người Mông xóm Khuổi Bắc. Ảnh: Hoàng Liềm

Nếu có dịp du lịch khắp mọi nẻo đường đất nước, bạn đừng quên dừng chân ghé thăm Cao Bằng và lưu giữ những khoảnh khắc thiên nhiên đất nước tươi đẹp với hoa thơm, trái ngọt bốn mùa.

Tác giả bài viết: Đàm Giang - Hoàng Thơm - Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây