Mùa quyến rũ trên đồi cỏ Vinh Quý

Thứ ba - 12/09/2023 09:22
Huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng được biết đến với vẻ đẹp dịu dàng của thác Hoa (thác Thoong Lài), thung lũng hoa dã quỳ và những con đường hoa trạng nguyên dọc theo các bản làng. Nơi đây còn nổi tiếng với đồi cỏ tại xã Vinh Quý thơ mộng và lãng mạn. Thu này là dịp để bạn đến với Hạ Lang nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất yên bình này. Hãy cùng chúng tớ khám phá đồi cỏ thú vị này nhé.
4
Mùa quyến rũ trên đồi cỏ Vinh Quý

Đồi cỏ Vinh Quý nằm giáp ranh giữa xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng của xã Vinh Quý, cách thị trấn Thanh Nhật của huyện Hạ Lang khoảng 6 - 7 km, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 80 km. Để đến nơi đây, du khách di chuyển từ thành phố Cao Bằng đến thị trấn Thanh Nhật, sau đó tiếp tục đi về hướng Đông Bắc đến xã Vinh Quý, men theo cung đường ĐT 206/ĐT207. Đây là quãng đường bê tông thuận lợi cho di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Từ ngã ba xóm Khum Đin, cách UBND xã Vinh Quý 3 km, rẽ phải vào đường bê tông nhỏ rồi đi tiếp khoảng hơn 3 km là đến đồi cỏ. Bạn có thể để xe dưới chân đồi, leo bộ lên chỉ mất khoảng 10 - 15 phút.

5
Những đồi cỏ nối tiếp nhau điệp trùng

Đồi cỏ Vinh Quý còn được biết đến với tên đồi cỏ Ba Quáng, thực chất là những đồi cỏ nối liền với nhau. Đồi cỏ này như một cơn sốt mạng xã hội từ cuối đông 2022, đầu xuân 2023, khi các nhiếp ảnh và nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, phượt chia sẻ những hình ảnh ấn tượng “mùa úa” (cỏ cháy) màu vàng nâu trải dài tạo nên khung cảnh hoang sơ, thơ mộng trên mạng xã hội Facebook, đặc biệt là trang Check in Vietnam. Nhiều cư dân mạng sau khi chiêm ngưỡng loạt ảnh đã không thể cầm lòng mà buông những lời có cánh khen ngợi cảnh đẹp nơi đây.

1
Vẻ đẹp đồi cỏ Vinh Quý mùa cỏ cháy thu hút hàng nghìn lượt quan tâm

Đồi cỏ Vinh Quý bước vào mùa cỏ xanh đẹp nhất trong năm từ tháng 5 – tháng 10. Thời gian này, những cơn mưa giúp xua tan đi cái nóng của ban ngày, để lại những đồng cỏ xanh mướt và không gian thiên nhiên mang một bầu không khí trong lành, phảng phất hương núi rừng, cỏ cây.

Diễm3
Tâm hồn như bay cùng thảm cỏ xanh mướt và mây trời bao la
3
Nhiều đoàn du khách đến picnic, hiking tại đồi cỏ
11
Địa điểm thích hợp để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên
diễm2
Ngắm hoàng hôn và cảm nhận mùi thơm của cỏ non

Sau khi khám phá đồi cỏ Vinh Quý, bạn có thể dành thêm thời gian để đến nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở Cao Bằng như: thác Bản Giốc, hang Pác Bó, suối Lê Nin, động Ngườm Ngao, hồ Thăng Hen, Mắt Thần Núi, Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén... Và cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực Cao Bằng với những đặc sản nức tiếng như: bánh nướng Hạ Lang, trám đen, hạt dẻ Trùng Khánh, cốm mới, vịt cỏ Trùng Khánh, bánh cuốn, bánh áp chao…

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây