Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 28 năm 2023

Thứ tư - 27/09/2023 18:41
Sáng 27/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 28 năm 2023.
CB - Hoài Nam

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Tham dự có đồng chí Mai Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Vi Kiến Thành, Cục Trưởng Cục Điện ảnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; đồng chí Sầm Việt An, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; thành viên Ban Tổ chức và các tác giả có tác phẩm tham gia triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc  - Việt Bắc) lần thứ 28 năm 2023 diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 30/9/2023. Đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật thiết thực chào mừng kỷ niệm 524 năm thành lập tỉnh Cao Bằng (1499 - 2023). Tham gia triển lãm gồm 210 tác phẩm mỹ thuật của 195 tác giả là hội viên, cộng tác viên Hội Mỹ thuật Việt Nam của 15 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Hoà  Bình, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Kạn.  

CB - Hoài Nam

Đồng chí Mai Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá những tác phẩm tham gia triển lãm.

Các tác phẩm tham dự triển lãm đều là những tác phẩm mỹ thuật phản ánh đa dạng, sinh động các lĩnh vực kinh tế, xã hội của 15 tỉnh đã được Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam lựa chọn. Đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia triển lãm nhất là tỉnh Bắc Giang với 22 tác phẩm. Tỉnh Cao Bằng có 17 tác phẩm của 15 tác giả tham gia triển lãm. Tham quan triển lãm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm mỹ thuật phong phú về đề tài, mang đậm hơi thở cuộc sống, thể hiện trên nhiều chất liệu như: sơn mài, sơn dầu acrylic, cắt gỗ.

CB - Hoài Nam

Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phát biểu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trịnh Trường Huy khẳng định: Cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tỉnh Cao Bằng luôn dành sự quan tâm cho phát triển văn hóa, nghệ thuật. Trong những năm qua, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về văn hóa luôn được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật của tỉnh Cao Bằng có bước phát triển, bắt nhịp với xu thế mới và xu thế hội nhập. Các sáng tác của văn nghệ sĩ đã bám sát thực tiễn, phản ánh được hơi thở cuộc sống, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân, góp phần cổ vũ, định hướng tư tưởng, tạo niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhiều tác giả đã có tác phẩm giá trị được công bố và đạt giải tại các cuộc thi, triển lãm, góp phần xây dựng và phát triển nền mỹ thuật của nước nhà… Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thức 28 được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng, đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2023, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 524 năm Ngày thành lập tỉnh Cao Bằng và 73 năm Ngày giải phóng Cao Bằng; là sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển văn hóa trong giai đoạn hiện nay.

Những tác phẩm đảm bảo chất lượng sẽ được lựa chọn, bổ sung vào tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo ra những giá trị văn hóa, tinh thần mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

CB - Hoài Nam

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tại buổi Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao 12 giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải (01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 06 giải khuyến khích). Tác phẩm điêu khắc “Vườn nhiệt đới” của tác giả Vũ Công Trí (tỉnh Bắc Giang) đã xuất sắc đạt giải A.

CB - Hoài Nam

Ban Tổ chức trao giải A cho tác giả Vũ Công Trí (tỉnh Bắc Giang).

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tặng Bằng khen, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam cho các đồng chí có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam.

CB - Hoài Nam

Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam cho các đồng chí có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm là dịp để nhân dân cũng như du khách nâng cao hiểu biết về văn học nghệ thuật nói chung và mỹ thuật nói riêng; góp phần phát huy tính sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành Mỹ thuật; tạo điều kiện cho hoạt động Mỹ thuật khu vực phát triển; thông qua tác phẩm mỹ thuật phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, góp phần quảng bá, phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng.

CB - Hoài Nam

Đại biểu tham quan các tác phẩm triển lãm.

Năm 2024, Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc  - Việt Bắc) lần thứ 29 sẽ được tổ chức tại tỉnh Sơn La.

Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây