Băng giá phủ trắng trên đỉnh Phja Oắc

Thứ hai - 21/02/2022 06:06
Từ sáng sớm 20/2, khu vực đỉnh Phja Oắc, thuộc Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén tại xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện băng giá dày đặc.
4

 

Băng giá phủ trắng trên đỉnh Phia Oắc, Cao Bằng

Đây là lần xuất hiện băng giá đầu tiên tại khu vực này trong năm nay với nền nhiệt chỉ khoảng -1 đến -5 độ C kèm mưa nhỏ và gió mạnh. Rất nhiều người dân và du khách đã đổ về nơi đây tham quan, chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.

1

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20-21/2, miền Bắc bước vào 2 ngày rét nhất trong đợt này. Vùng núi cao xấp xỉ 0 độ C gây ra nguy cơ băng giá và mưa tuyết.

5

Băng bám dày đặc trên cành cây, ngọn cỏ.

Đỉnh núi Phja Oắc được biết đến là “nóc nhà” thứ 2 của tỉnh Cao Bằng với độ cao 1.931 m so với mực nước biển. Từ năm 2016 đến nay, khu vực này thường xuyên xảy ra hiện băng giá, mưa tuyết khi nhiệt độ dưới 0 0C.

Trong đợt rét này, tại các khu vực thấp hơn thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình phía chân núi Phja Oắc, nền nhiệt cũng chỉ khoảng 2-3 độ C kèm mưa nhỏ.
 
9

Hiện băng giá đã phủ kín những cánh rừng nguyên sinh

2

Băng giá phủ kín các công trình xây dựng

Do nhiệt độ xuống thấp và có sương mù, các thiết bị chụp ảnh, điện thoại di động có thể bị sập nguồn và ảnh hưởng tới ống kính. Phương tiện giao thông nên dừng đỗ ở nơi có mái che, tránh để chết máy.

 

7

Băng giá bám dày đặc trên các cành cây.

 

3

Nước sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ làm việc trên đỉnh Phia Oắc bị đóng băng do nhiệt độ xuống quá thấp.

Mặc dù băng giá mới xuất hiện nhưng chỉ trong ngày 20/02/2022, đỉnh Phja Oắc thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan. Đại diện lực lượng chức năng địa phương cho biết, có nhiều du khách đến Phia Oắc từ sáng. Đến trưa và đầu giờ chiều lượng khách tăng lên nhanh chóng. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, băng giá có thể còn xuất hiện tại đây trong 1 đến 2 ngày tới.

8

Du khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Phja Oắc mùa băng giá

 

66

Du khách check-in trong khung cảnh băng giá.

Đoạn đường từ tỉnh lộ 212 đến đỉnh Phja Oắc kéo dài hơn 5km, đường nhỏ, hẹp, nhiều cua gấp và có độ dốc cao, trong khi nhiệt độ xuống thấp, kèm mưa khiến mặt đường đóng băng, trơn trượt. Du khách lưu ý khi đi tham quan cần giữ ấm bằng trang phục chống thấm nước, đi giày leo núi chuyên dụng. Đặc biệt, do trời có sương mù dày đặc, khách du lịch cần tuân thủ quy định về an toàn giao thông và tránh tập trung, chụp ảnh ven đường hay bờ vực.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây