Rộn ràng phố Xuân

Thứ ba - 08/02/2022 10:06
Những ngày này, trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Cao Bằng rực rỡ cờ, hoa. Phố phường trở nên hối hả và nhộn nhịp hơn khi du khách và nhân dân đi chơi Tết đông đúc hơn thường lệ.
3
Chợ hoa xuân thành phố Cao Bằng những ngày cận Tết

Từ ngày 20 tháng Chạp,các nhà vườn, thương lái đã “chở Tết ra phố” bởi những gian hàng đủ loại hoa, cây cảnh bày bán. Phố càng thêm đông khi du khách khắp mọi miền cũng đến đây trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi…

5
Hoa xuân xuống phố
 
4
Hoa xuân xuống phố

Từ ngày 05/11/2021 đến 17h00' ngày 07/02/2022 tỉnh Cao Bằng ghi nhận 2.075 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, không chỉ tỉnh ta dồn sức chống dịch bệnh, mà người dân cả nước cũng chung sức đồng lòng, gần 400.000 người dân trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng bệnh, các hoạt động đang trở lại bình thường mới. Nhân dân vui vẻ, nhộn nhịp đi sắm Tết. Trong nhà cũng có chậu đào, chậu cúc và hoa tươi cắm bàn thờ gia tiên. Ngắm nhìn những loài hoa, cây cảnh khoe sắc đua hương giữa phố phường, trong lòng ai aicũng thêm phấn chấn và tin tưởng vào một năm mới tốt đẹp hơn.

3
Nhiều không gian checkin lung linh trên địa bàn thành phố

Khi màn đêm buông xuống, cùng với ánh đèn đường, trên những tuyến phố xuất hiện những khung đèn trang trí nhiều màu sắc đẹp mắt. Ánh đèn màu bao quanh những cành đào, cây quất… mang đến vẻ lung linh cho phố phường về đêm.

2
Du khách checkin với câu đối đỏ 

Đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách đến chụp hình, UBND TP. Cao Bằng đã xây dựng một không gian Tết truyền thống đúng nghĩa để check-in. Với các tiểu cảnh cây đào tươi, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, bàn câu đối, chú hổ vàng...đã thu hút được rất nhiều du khách, nhân dân đến đây chụp hình. Đặc biệt là tiểu cảnh cặp đôi trai gái trong trang phục dân tộc Tày cầm cây đàn Tính du xuân vô cùng ấn tượng, khiến ai đi qua cũng đều xuyến xao nhớ về cái Tết truyền thống.

4
Không khí du xuân mùng 3 Tết tại vườn hoa trung tâm TP. Cao Bằng

Đi giữa không gian phố Tết ởCao Bằng những ngày này, mỗi người đã có thể cảm nhận không khí xuân rộn ràng, phơi phới. Mùa xuân đang đến như thúc giục mọi người thêm nỗ lực để đón một năm mới tươi vui hơn.

Tác giả bài viết: Hạ An

 Từ khóa: du lich cao bang, pho xuan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây