Thác Bản Giốc vào top đường biên giới tự nhiên đẹp nhất

Thứ sáu - 17/02/2023 14:47
Tờ báo hàng đầu Hong Kong SCMP liệt kê những đường biên giới tự nhiên được đánh giá đẹp nhất thế giới, trong đó có thác Bản Giốc.
Danh sách công bố ngày 10/2 dựa trên đánh giá của chuyên gia du lịch, như một gợi ý về điểm đến mà du khách nên ghé thăm thời gian tới. Điểm chung của những nơi này là các đường biên giới tự nhiên như sông, suối, núi, thác có cảnh hùng vĩ, đẹp.
1 Thác Bản Giốc Hoài Nam
Thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ảnh Hoài Nam

"Sau khi nhập cảnh, hãy dành thời gian khám phá nơi này trước khi đến điểm tiếp theo", báo Hong Kong viết.

SCMP cho biết thêm thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn, là biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. "Du khách khi đến gần thác trên những chiếc bè tre có thể bị ướt vì nước bắn rất mạnh".

Năm 2021, Bản Giốc đã được tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure bình chọn là một trong 25 thác nước đẹp nhất thế giới. Thác Bản Giốc (phần lãnh thổ Việt Nam) thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện gần 30 km. Thác gồm nhiều thác lớn nhỏ trải rộng cả trăm mét. Lượng nước lớn chảy không ngừng qua các tầng, bậc xuống như hình móng ngựa. Cũng chính vì vẻ đẹp hùng vĩ này, thác luôn là điểm đến hàng đầu được du khách lựa chọn ghé thăm tỉnh Cao Bằng.

2 Thac Ban Gioc Hoài Nam

Phần thác cao (thác Phụ) nằm hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam. Ảnh Hoài Nam

Ngoài ra, SCMP cũng nhắc đến những đường biên giới tự nhiên khác như thác Niagara chia đôi Mỹ - Canada, Victoria phân chia Zambia - Zimbabwe, sông Guadiana chia đôi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hay dãy Andes là biên giới tự nhiên của Chile và Argentina.

Ảnh: Hoài Nam
Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây