Lễ hội Co Sầu

Thứ ba - 07/03/2023 08:19
Ngày 6/3 (tức 15/2 âm lịch), UBND thị trấn Trùng Khánh (Trùng Khánh) tổ chức Lễ hội Co Sầu xuân Quý Mão năm 2023, thu hút hàng nghìn người dân, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến trẩy hội.
cb
Rước lễ tại lễ hội.

Phố Co Sầu xưa nằm ở trung tâm huyện Trùng Khánh, là đầu mối giao lưu giữa các xã trong huyện với các huyện Hạ Lang, Quảng Uyên, Thành phố và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Tương truyền xưa kia, đây là nơi hội tụ nhiều người ở các vùng, miền qua lại trao đổi hàng hóa, nơi hẹn hò của các tình yêu đôi lứa cho nên kinh tế phố Co Sầu phát triển.

Lễ hội gắn liền với đền Quan Thánh, thờ các anh hùng hảo hán có công bảo vệ sự bình an cho thị trấn và tôn thờ các bậc thánh hiền với tài năng, đức độ sáng ngời với ý nghĩa sâu xa: Người Trùng Khánh xưa đã tôn vinh những giá trị đạo đức cao đẹp của con người, từ đó gửi gắm ước nguyện và khát vọng chân chính: các bậc anh hùng, các bậc thánh hiền sẽ phù hộ, độ trì cho muôn dân, tấm gương về tài năng, đức độ của họ sẽ giáo dục đạo lý làm người cho con cháu muôn đời sau.

Đền Quan Thánh được UBND tỉnh ra quyết định xếp hạng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh ngày 30/12/2014.

Lễ hội năm nay tổ chức các trò chơi dân gian: lày cỏ, kéo co, bịt mắt đánh trống, bóng chuyền hơi nam, nữ và các màn múa kỳ lân đặc sắc, triển lãm ảnh "Vẻ đẹp Trùng Khánh". Cùng với đó, các tổ dân phố bày bán các gian hàng ẩm thực địa phương; giao lưu hát dân ca; trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân, quê hương, đất nước đổi mới.

Phóng viên ghi lại một số hình ảnh tại lễ hội:

cbv
Màn múa lân đặc sắc tại lễ hội.
cb
Sôi nổi bóng chuyền hơi nam, nữ.
vv
Hào hứng môn lày cỏ.
cb
Người dân tham quan gian hàng ẩm thực của các tổ dân phố thị trấn Trùng Khánh.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng điện tử - baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây