Danh lam thắng cảnh Động Ngườm Ngao

Thứ ba - 10/07/2018 09:35
Động Ngườm Ngao nằm ở bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Theo tài liệu khảo sát của Hội khảo sát Hoàng gia Anh vào năm 1995 thì động Ngao có chiều dài 2.144m. Động gồm ba cửa chính là: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm (tức cửa gió, quanh năm mát lạnh) và cửa Bản Thuôn phía sau núi thuộc Bản Thuôn.
Dong Nguom Ao Cao Bang 3 0
Dong Nguom Ao Cao Bang 3 0

 

Du lịch Động Ngườm Ao Cao Bằng

                                                     Một khối đá lấp lánh ánh nhũ trong hang Ngườm Ngao

Theo tiếng Tày, "ngườm" là "động", "ngao" là "hổ"; "Ngườm Ngao" có nghĩa là động hổ. Động Ngườm Ngao được chia thành ba khu chính: Khu Tứ trụ thiên đình, khu trung tâm và khu kho báu. Ngườm Ngao có một vẻ đẹp vô cùng kỳ thú được tạo nên bởi những lớp thạch nhũ lộng lẫy, vàng rực. Những dải nhũ đá muôn màu sắc mọc từ dưới lên, từ trên các vòm đá cao rủ xuống với nhiều hình dáng đẹp phản chiếu ánh sáng lung linh.

http://langvietonline.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=81936

                                                        Khối nhũ đá đẹp trong động Ngườm Ngao

Khách tham quan sẽ choáng ngợp trong một không gian rộng lớn, với những dải thạch nhũ kỳ kiệu lung linh sắc màu, những tượng đá quyến rũ sức tưởng tượng của con người, những dải san hô khổng lồ, những hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá... Nét độc đáo làm nên “tên tuổi” danh thắng Ngườm Ngao là những thửa ruộng bậc thang do sàn đá vôi bị xâm thực và phong hóa nhiều triệu năm tạo thành, đặc biệt là Bông sen vàng úp ngược, đây thực sự là một kiệt tác của tạo hóa, những cánh hoa như được gọt giũa công phu tỉ mỉ đạt đến độ hoàn mỹ...

bong sen da

                                             Bông sen động Ngườm Ngao, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.

Tất cả những cảnh vật trên đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không hề có sự can thiệp sắp đặt của con người nhưng chúng hiện lên vô cùng sinh động, quyến rũ. Hiện nay, Động Ngườm Ngao đang thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ngọc Ái (TH)

Nguồn tin: dukhach.caobang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây