Mùa hoa Bảo Lạc

Thứ ba - 07/03/2023 15:17
Bảo Lạc xa thế mà chẳng hiểu sao một năm tôi lại ghé Bảo Lạc nhiều đến vậy. Mảnh đất này có quá nhiều sức hút từ cảnh đẹp đến con người, lần nào cũng khiến tôi trầm trồ.
11
Mùa hoa mác cọt bên bờ hồ Thôm Lốm mộng mơ.
1
Sau bao lần thì tôi cũng đã săn được một mùa hoa thành công. Lần này, tôi quyết định đi cung đường xã Hồng An qua Xuân Trường (huyện Bảo Lạc). Đường rất khó đi, thậm chí chúng tôi còn phải nhờ người dân đẩy xe lên mới đi tiếp được, nhưng bù lại cảnh ở đây quá đỗi mê mẩn.
5
Hoa mác cọt Bảo Lạc thường nở vào mùa xuân, có màu trắng như hoa lê. Hoa nở từng chùm từ 3-5 bông, phủ trắng núi đồi trông vô cùng đẹp mắt.
10
Những nụ mác cọt rung rinh đón nắng xuân.

 

15
Hiếm lần nào tôi thấy hoa đào, hoa mận, hoa mác cọt cùng đua nhau nở rực rỡ khiến cả đoàn cứ đi một lát là dừng lại ngắm nghía.
9
Những nụ cười mến khách của bà con dân tộc Dao.
6
Hoa đang nở rất đẹp nhưng cũng chóng tàn nên các bạn hãy lên lịch ngay để được tận mắt thưởng thức nhé.
14
Hoa mác cọt nở rộ thu hút khá đông du khách tới ttham quan, chụp ảnh.

Từ thành phố Cao Bằng tới đây khoảng 80km, ô tô, xe máy đến tận nơi, đi thêm chừng 300m là tới đèo Khau Cốc Chà 14 tầng. Tôi thường di chuyển tới đây theo cung thành phố Cao Bằng - Hà Quảng - Đôn Chương - Cần Yên - Xuân Trường, đường quanh co uốn lượn, nhưng đẹp và dễ đi. Ngắm ảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa địa phương và lên kế hoạch du lịch ngay bạn nhé.

Tác giả bài viết: Bùi Hoài - Trần Mạnh Hoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây