Hoạt động quảng bá du lịch Cao Bằng sau đại dịch Covid-19

Thứ sáu - 12/06/2020 08:41
Sau đại dịch Covid-19, tỉnh Cao Bằng đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch nhằm góp phần vào sự phục hồi ngành du lịch của địa phương.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội của nước ta, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng trực tiếp và rõ nét. Trong thời gian diễn tiến của dịch bệnh, du lịch tỉnh Cao Bằng cũng chững lại, lượng khách giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, nhiệm vụ thông tin, quảng bá du lịch của tỉnh vẫn được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó là việc tuyên truyền các văn bản, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và sự vào cuộc của ngành du lịch trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Ngay sau khi lệnh cách ly xã hội theo yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg hết hiệu lực, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng mở cửa đón khách trở lại đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan.  

giao diện cổng du lịch thông minh caobangtuorism vn

Giao diện cổng du lịch thông minh caobangtourism.vn

Đến nay, Việt Nam cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, cả nước chưa có thêm ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng. Trước tình hình tích cực trong công tác phòng chống đại dịch, ngày 8/5/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa. Theo đó, công tác thông tin, quảng bá du lịch tỉnh cũng nhanh chóng bắt nhịp tạo đà cho sự phục hồi ngành du lịch Cao Bằng.

Theo tinh thần của Kế hoạch 1749, hoạt động truyền thông du lịch tỉnh được đẩy mạnh: Thông tin cập nhật các văn bản của Tổng cục Du lịch, của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng trong lĩnh vực du lịch; quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện (các khu di tích quốc gia đặc biệt tỉnh, khu du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, du lịch sinh thái Phia Oắc, Phia Đén, du lịch cộng đồng, làng nghề…); quảng bá sản phẩm du lịch hấp dẫn, văn hóa ẩm thực đặc sắc... đặc biệt các bài viết về thành phố (Tô đẹp thành phố bằng tranh trên cột điện, Tranh tường Non nước Cao Bằng - điểm nhấn mới cho Phố đi bộ, Trải nghiệm tuyến Phố đi bộ khi hoạt động trở lại) hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng mới mẻ cho du khách khi tham quan thành phố trẻ Cao Bằng sau mùa Covid-19.

điểmcheck inngay trongTPCB (ảnhtin tức, sự kiện, du lịch CB)


Điểm check-in mới ngay trong lòng thành phố (Ảnh: Tin tức, sự kiện & du lịch Cao Bằng).
 

Đáng chú ý, dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi xu hướng du lịch của du khách: ưu tiên chọn tour ngắn ngày, nhóm nhỏ, gần thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe. Vì vậy, công tác truyền thông du lịch của tỉnh đã kịp thời nắm bắt xu hướng để có sự đổi mới trong nội dung quảng bá. Song song với việc quảng bá các khu, điểm du lịch danh tiếng là các điểm dã ngoại ngoài trời thú vị phù hợp cho nhóm nhỏ, cho gia đình trải nghiệm dịp cuối tuần (Mắt Thần núi, hồ Bản Viết…).

tam giac mach ben ho bản viết (CB hóng)


Tam giác mạch bên hồ Bản Viết (Ảnh: Cao Bằng hóng).
 

Cùng với nội dung quảng bá phong phú là sự đa dạng về hình thức quảng bá và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin: quảng bá trên trang thông tin điện tử dulichcaobang.vn, cổng du lịch thông minh caobangtourism.vn, Bản tin Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng, mạng xã hội facebook (fanpage Du lịch non nước Cao Bằng, facebook cá nhân)…

Chỉ tính đến hết tháng 5/2020, trang thông tin điện tử dulichcaobang.vn đã có trên 2 triệu 348 nghìn lượt truy cập, trong 5 tháng đầu năm đã đăng tải hơn 100 bài viết; fanpage Du lịch non nước Cao Bằng thu hút trên 28.000 lượt tương tác, tạo sự lan tỏa thông tin rộng rãi và nhanh chóng.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch với sự đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức. Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin là hoạt động tham gia các chương trình triển lãm, hội chợ, sự kiện quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh, xuất bản ấn phẩm, dựng video quảng bá du lịch, thực hiện các chuyến khảo sát để phối hợp với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch xây dựng tour…

Hi vọng cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành liên quan, công tác thông tin quảng bá du lịch tỉnh sẽ đem lại hiệu quả cao, góp phần vào sự phục hồi ngành du lịch địa phương, phát triển du lịch Cao Bằng trở thành thương hiệu du lịch miền núi của Việt Nam, là điểm đến an toàn và thân thiện.

Tác giả bài viết: Hoàng Thơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây