TRẢI NGHIỆM TUYẾN PHỐ ĐI BỘ KHI HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI

Thứ ba - 02/06/2020 14:59
Tối ngày 29 và 30/5/2020, Phố đi bộ Kim Đồng (thành phố Cao Bằng) đã hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19. Chuỗi hoạt động tại Phố đi bộ diễn ra trong không khí vui vẻ, phấn khởi và náo nhiệt xóa tan quang cảnh tĩnh lặng trước đó. Sự kiện Phố đi bộ tiếp tục hoạt động trở lại đã thu hút rất đông người dân trong tỉnh và du khách đến tham quan.
Vũ điệu Việt Nam ơi! Đánh bay covid
Vũ điệu Việt Nam ơi! Đánh bay covid

Thực hiện công văn số 1141/UBND-VX ngày 9/5/2020 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện những biện pháp trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời với khôi phục, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Cao Bằng, UBND Thành phố đã quyết định tổ chức lại hoạt động của Phố đi bộ Kim Đồng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí và ẩm thực của nhân dân. Song những hoạt động diễn ra trong thời gian này đều phải tuân theo các biện pháp phòng trừ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Khu vực diễn ra trò chơi dân gian.
Khu vực diễn ra trò chơi dân gian.

Phố đi bộ tuy vừa hoạt động trở lại sau một thời gian dài tạm dừng, nhưng vẫn thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Hai đêm đầu mở màn sự kiện đã diễn ra một chuỗi các hoạt động rất đa dạng và phong phú: Các trò chơi dân gian: cà kheo, xếp gỗ, kéo co, nhảy dây, cỗ mốt - cỗ mai, cá ngựa… đã đưa người chơi trở lại với những hồi ức tươi đẹp của thời niên thiếu và giúp cho giới trẻ hiểu hơn về văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Các điệu nhảy: aerobic, dance sport, đồng diễn thể dục dưỡng sinh… vừa tạo ra không gian hiện đại, trẻ trung, náo nhiệt cho Phố đi bộ vừa nâng cao sức khỏe cho người tập.

hội người cao tuổi tập dưỡng sinh
Câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi thành phố Cao Bằng.

Bên cạnh đó, Phố đi bộ còn có chương trình nghệ thuật vô cùng hoành tráng, sôi động được biểu diễn bởi: hội viên Hội Bảo tồn dân ca tỉnh, học sinh Trường THPT Chuyên, thành viên câu lạc bộ Sức Sống Mới, nhân viên công ty Xuất - Nhập khẩu... Tại khu chợ ẩm thực, du khách còn có dịp được thưởng thức ẩm thực, đặc sản phong phú của Cao Bằng. Đặc biệt, Phố đi bộ còn có hoạt động triển lãm ảnh giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của thành phố Cao Bằng. Bộ ảnh triển lãm giúp người xem hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và sự vươn lên không ngừng của miền đất cội nguồn cách mạng.

triển lãm ảnh
Triển lãm ảnh thành phố Cao Bằng xây dựng và phát triển.

Phố đi bộ vừa là điểm nhấn du lịch của thành phố Cao Bằng, vừa là một không gian mở gắn kết mọi người xích lại gần nhau hơn. Đây là hoạt động trải nghiệm thú vị mỗi dịp cuối tuần, xóa tan sự mệt mỏi sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng.

Hãy đến Phố đi bộ Kim Đồng, thành phố Cao Bằng để được trải nghiệm!

Tác giả bài viết: Xuân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây