Chợ đêm Bảo Lạc - nơi lý tưởng khám phá văn hóa, đặc sản bản địa

Thứ ba - 02/08/2022 11:56
Nằm tại thị trấn huyện Bảo Lạc, chợ đêm Bảo Lạc vào tối thứ Bảy hằng tuần là nơi mà du khách có thể trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc nơi đây. Nép mình bên những gian hàng thủ công độc đáo chính là các gian hàng ẩm thực với làn khói tỏa hương nghi ngút như mời gọi du khách dừng chân thưởng thức.

Người dân biểu diễn văn nghệ tại Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc.

Đến với Bảo Lạc vào những ngày cuối tuần, du khách không thể bỏ lỡ những phiên chợ đêm hấp dẫn. Dưới những ánh đèn lung linh của thị trấn, chợ đêm như bừng tỉnh giấc và hoạt động náo nhiệt. Chợ đêm chia làm 4 khu chính: Khu ẩm thực, khu bán hàng thương mại, các sản phẩm đặc sản địa phương, khu giải trí, trò chơi dân gian, các loại hình nghệ thuật dân tộc, khu vực trưng bày tranh ảnh quá trình phát triển, thành tựu đặc sắc, địa điểm du lịch huyện, các món ăn đặc sản, trang phục dân tộc.

Khu ẩm thực luôn được nhiều du khách lựa chọn khi muốn khám phá, thưởng thức các món ăn truyền thống như thắng cố, thịt chua, bánh bò, bánh trứng kiến… Ngoài ra đồ nướng ở đây rất đa dạng với đủ loại: thịt lợn xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm… hấp dẫn vị giác, thị giác. Bên cạnh đó, du khách tại chợ đêm có thể dễ dàng tìm mua được các quà tặng độc đáo cho người thân. Các gian hàng bày bán rất nhiều đồ thổ cẩm được thêu dệt bằng tay của người dân bản địa, điều này không chỉ tăng thu nhập mà còn giới thiệu, quảng bá văn hóa dân tộc ở Bảo Lạc đến du khách mọi miền Tổ quốc.

Anh Phạm Anh Duy, du khách ở tổ 10, phường Sông Hiến (Thành phố) cảm nhận: Tôi đến đây lần thứ 4, mỗi lần đến vẫn thấy có gì đó lôi cuốn, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra vô cùng đặc sắc, đồ ăn ngon, người dân Bảo Lạc mến khách. Các mặt hàng rất đa dạng, giá cả phải chăng, người bán hàng phục vụ tận tình, chu đáo.

Khi đến với chợ đêm, du khách không chỉ được tham gia vào các khu chợ mua sắm đồ mà còn được trải nghiệm các hoạt động truyền thống của đồng bào dân tộc miền núi, hòa mình vào những điệu hát then, sli, lượn, nàng ới làm say đắm lòng người của đồng bào vùng cao, khám phá những nét đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động giải trí, trò chơi dân gian và các loại hình nghệ thuật truyền thống, du khách như được hòa mình với không gian làng quê, trở về tuổi thơ với các trò chơi như nhảy dây, ô ăn quan, nhảy bao...

Đi chợ đêm Bảo Lạc không chỉ là cuộc dạo chơi mua sắm, du khách còn thưởng thức những món ngon ngay bên bếp lửa hồng. Để rồi khi chia tay thị trấn miền Tây trong hành trang mỗi du khách đều có món quà lưu niệm độc đáo của riêng mình. Song có lẽ ấn tượng đậm nét còn đọng lại chính là sự cảm nhận về vẻ đẹp văn hóa, sự thân thiện, mến khách của người dân mảnh đất trữ tình.

Nguồn tin: (Minh Ánh) Báo Cao Bằng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây