Thanh long ruột đỏ Nguyên Bình

Thứ ba - 06/07/2021 10:30
Từ lâu, những quả thanh long ruột đỏ, mọng nước, mùi vị thơm, ngọt đã trở thành một trong những sản vật nổi tiếng của vùng đất Nguyên Bình. Với khí hậu đặc trưng, thanh long ruột đỏ nơi đây to đều, có vị ngọt đậm hơn các vùng khác và chín sớm hơn thanh long ruột trắng. Loại quả này rất được ưa chuộng vì có màu bắt mắt và có thể chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng.
Anh 1
Thanh long ruột đỏ sản vật nổi tiếng của vùng đất Nguyên Bình

Thanh long ruột đỏ là loại cây ăn quả nhiệt đới chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, cây có thể phát triển bình thường mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào. Vì vậy, đây là loại quả sạch, thân thiện với môi trường.

Hình dạng quả khá lạ mắt với lớp vỏ màu hồng sậm cùng các cánh màu xanh nhạt. Mỗi trái thanh long ruột đỏ Nguyên Bình nặng từ 400 - 700g, chứa khoảng 60 calo, đồng thời là nguồn thực phẩm giàu vitamin C, B1, B2, B3, axit hữu cơ và các chất khoáng như: sắt, canxi và phốt pho. Nhờ đó, loại quả này có tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ, có tác dụng chữa bệnh nhất định.

Thịt của quả thanh long ruột đỏ giàu chất dinh dưỡng, giá trị chữa bệnh cao, có tác dụng hạ huyết áp, hạ lipid máu, giải độc, dưỡng da,... đồng thời cũng có tác dụng nhất định đối với bệnh táo bón, tiểu đường. Ngoài ra, ăn thanh long ruột đỏ còn tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, chống lão hóa và các tác dụng khác.

Anh 2
Nhiều món ngon từ thanh long ruột đỏ

Bên cạnh cách ăn thanh long trực tiếp hoặc uống sinh tố thanh long như thông thường, chúng ta có thể làm nước ép thanh long. Đây là thức uống hoàn hảo cho những người ưa thích vị dịu ngọt tự nhiên, thanh mát. Ngoài ra, còn có rất nhiều món có thể chế biến từ nguyên liệu thanh long ruột đỏ như: piza, bánh mì, bánh xốp, bánh thanh long lăn dừa, bánh kẹp kem, rượu, siro, kem, thạch, sữa chua thanh long ruột đỏ...

anh 3
Thạch thanh long ruột đỏ mát lạnh ngày hè

Để có được những món ăn từ thanh long tươi ngon, hoàn hảo nhất, nên chọn quả có vỏ màu đỏ sậm, da căng mọng là quả mới được thu hoạch, còn tươi mới. Ấn nhẹ tay vào vỏ của quả thanh long nếu thấy hơi mềm thì nên chọn mua, không chọn quả có vỏ cứng hay mềm nhũn. Những quả thanh long càng tròn càng ngon ngọt, mọng nước. Chọn quả có phần tai còn xanh, không được quăn queo hay khô héo, không bị nâu thâm cuối ngọn. Phần tai xanh là những quả còn tươi có thể mới được thu hoạch không lâu.

Tác giả bài viết: An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây