“Lạc trôi” giữa thiên nhiên hồ Thang Hen

Thứ hai - 14/08/2023 10:30
Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn tìm một nơi thả hồn “lạc trôi” vào cảnh vật nên thơ, hùng vĩ thì đừng quên ghé thăm hồ Thang Hen (xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) nhé. Không còn ồn ào, tấp nập, chỉ còn lại nước non, núi đá và trời mây. Khung cảnh khiến bạn muốn đến nhưng chẳng muốn về. Note lại kinh nghiệm du lịch khám phá hồ Thang Hen dưới đây để bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.
8
Thang Hen - cảnh sắc 4 mùa nên thơ. Ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

Nên đi hồ Thang Hen vào mùa nào?

Vào các thời điểm khác nhau thì hồ Thang Hen lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân, cây cối, cảnh vật Thang Hen được bao trọn một màu xanh tươi mát. Muôn hoa đua nở cùng nước hồ trong veo. Thời tiết mát mẻ rất phù hợp để ngồi thuyền du ngoạn, ngắm cảnh.

Nếu đến nơi đây vào mùa hè, bạn sẽ được hưởng thụ không khí trong lành và chiêm ngưỡng cây cối hai bên hồ tươi tốt, phơi mình dưới ánh nắng vàng ươm. Đặc biệt, vào thời điểm này, nước hồ sẽ dâng cao do mưa nhiều tạo thành chuỗi 36 hồ nước tuyệt đẹp.

Khi tiết trời chuyển mình qua thu, hồ Thang Hen cũng thay áo mới. Khung cảnh 2 bên hồ nhuốm một màu vàng lãng mạn, nên thơ. Nhất là vào độ cuối thu, đầu đông, tầm tháng 9, tháng 10, nếu may mắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh nước hồ đột nhiên rút rồi lại đầy nhưng chỉ diễn ra trong vài giờ.

Đến mùa đông, cảnh vật mang nỗi buồn man mác nhưng lại hấp dẫn vô cùng. Nước hồ vào mùa đông thường cạn nên du khách ngồi trên thuyền có thể nhìn thấy tận đáy.

Các điểm check in ở hồ Thang Hen

Đi du lịch hồ Thang Hen thì bạn nhất định phải check in ở những địa điểm sau:

1. Bên bờ hồ bốn mùa là hoa, cỏ dại

2
Nguồn ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

2. Những thảm cỏ xanh mướt

Duyệt 1
Nguồn ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

3. Chèo sup trên hồ

6
Nguồn ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

4. Kỳ thú hang ngầm

10
Nguồn ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

5. Chill với đá và ghế gỗ

Duyệt 2
Nguồn ảnh: @omaichua293 và Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

Ăn gì khi đi du lịch hồ Thang Hen?

Khi đi du lịch hồ Thang Hen nhất định phải thử những món ăn đặc sản ở nơi đây. Những món ăn mang đậm chất dân tộc như: gà luộc, xôi trám, miến dong canh, miến dong xào, lạp sườn hun khói, nhộng ong xào măng chua, rau dạ hiến, cháo ngô... Thưởng thức món ăn bản địa cũng là cách để du khách hiểu hơn về văn hóa địa phương. Và tất nhiên, chuyến du lịch của bạn cũng sẽ khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

duyet4
Thưởng thức ẩm thực bản địa với non xanh, nước biếc. Ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

Tham gia các hoạt động giải trí

Ngoài dạo bộ ngắm cảnh tại hồ, du khách còn có thể ngồi thuyền du ngoạn để chiêm ngưỡng được hết cảnh sắc thơ mộng nơi đây. Không những thế, du khách cũng có thể cùng bạn bè tổ chức một buổi cắm trại hoặc dã ngoại nho nhỏ tại khu vực trảng cỏ xanh mát.

Duyet3
Ngồi thuyền du ngoạn để có thật nhiều ảnh đẹp. Ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

Ở đâu khi đến hồ Thang Hen?

Có nhiều cách để bạn lựa chọn nghỉ ngơi khi ghé thăm hồ Thang Hen.

Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ở khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen. Với lối kiến trúc nhà sàn truyền thống, vừa nghỉ ngơi bạn vừa hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dã, cực kì thoải mái. Ở đây có nhiều loại phòng khép kín hoặc tập thể với đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn dịch vụ ngủ “sang chảnh” tại các lều glamping bên bờ hồ.

duyet5
Nguồn ảnh: Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen

Nếu đi tham quan hồ Thang Hen là một trong những điểm đến nằm trong lịch trình du lịch khám phá Cao Bằng của bạn thì bạn có thể thuê khách sạn ở thành phố sau đó thuê xe máy đi đến đây để trải nghiệm, thăm thú.

Đối với dân đi phượt, bạn có thể xin ở nhờ nhà dân. Vừa tìm hiểu cuộc sống, văn hóa nơi đây, vừa tận hưởng khung cảnh thiên nhiên.

Một nơi tuyệt đẹp như hồ Thang Hen chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Và mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp chuyến đi của bạn đầy ắp những kỉ niệm khó quên với nơi đây.

Những điểm du lịch gần hồ Thang Hen

Sau khi đã khám phá hết vẻ đẹp nhiên nhiên nguyên sơ, thơ mộng tại hồ Thang Hen Cao Bằng, nếu còn thời gian, du khách có thể ghé qua các điểm du lịch nổi tiếng gần đó như: Mắt Thần Núi, thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh), đèo Mã Phục, làng hương Phja Thắp, làng rèn Phúc Sen, làng ngói Lũng Rì, làng giấy bản xóm Dìa Trên (huyện Quảng Hòa).

Khu dịch vụ du lịch hồ Thang Hen đã được đầu tư khá hoàn thiện, hài hòa giữa thiên nhiên với các con đường nhỏ uốn lượn bên sườn núi, các ngôi nhà thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống có phòng nghỉ khép kín, phòng nghỉ tập thể, cùng các công trình tiện ích khác. Khu du lịch phát triển thêm nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách như: picnic, ăn, uống, glamping, trekking, chèo sup; dân ca, dân nhạc dân tộc…

Như nàng tiên ngủ trong rừng vừa thức tỉnh đi ra từ câu chuyện cổ tích, vẻ đẹp nguyên sơ quyến rũ của Thang Hen hứa hẹn đem đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng trong hành trình khám phá miền non nước.

 

Tác giả bài viết: Trà An

 Từ khóa: du lich cao bang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây