Hội nghị bồi dưỡng kỹ thuật chế biến món ăn cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu điểm du lịch trong vùng Công viên địa chất Non nước Cao Bằng.

Thứ sáu - 16/12/2022 08:44
Ngày 13, 14/12/2022, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng phối hợp với Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ thuật chế biến món ăn cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu điểm du lịch trong vùng Công viên địa chất Non nước Cao Bằng.

Hội nghị thu hút được trên 60 đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn, homestay, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia. Tại đây, các học viên đã được các chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Việt Nam đến từ Hiệp hội Đầu Bếp Việt Nam (VICA ) truyền đạt các kỹ năng, kỹ thuật chế biến, lựa chọn và sử dụng nguyên liệu, gia vị trong chế biến thực phẩm. Đặc biệt, các chuyên gia đã hướng dẫn trực tiếp phương pháp chế biến món ăn từ việc sử dụng các nguyên liệu của phương, kết hợp khéo léo trong kỹ thuật chế biến tạo ra những món ăn mang hương vị đặc trưng của tỉnh Cao Bằng.

17
Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam (VICA) chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên
16
Ông Phan Văn Thực, Bếp trưởng Nhà hàng Hà Nội xưa; Đầu bếp tiêu biểu Việt Nam năm 2019; Thành viên Hội đầu Bếp Việt Nam đang hướng dẫn thực hành chế biến món ăn cho các học viên.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng hướng dẫn các kỹ thuật cắt tỉa đơn giản, tạo nên những sản phẩm trang trí đẹp mắt, sáng tạo nhằm làm tăng sự hấp dẫn của món ăn đối với du khách.

15
Nghệ nhân trẻ Trần Long, Thành viên Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật cắt tỉa trang trí món ăn cho các học viên.
19
Một số sản phẩm thực hành tại Hội nghị
14
Món chân giò chiên lá mác mật
18
Bánh crep dày hạt dẻ mật ong
13
Phở chiên phồng xào thịt bò, dạ hiến

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam bày tỏ sự phấn khởi vì các học viên đã rất hào hứng, nhiệt tình, chịu khó học hỏi, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm tạo nên sự kết nối giữa các thành viên tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc Hội nghị, các học viên đều bày tỏ sự mong muốn sẽ tiếp tục được tham gia nhiều hơn nữa các khóa tập huấn, bồi dưỡng trong kỹ thuật chế món ăn trong những năm tới để có cơ hội nâng cao tay nghề trong chế biến phục vụ khách du lịch./.

Tác giả bài viết: Kim Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây