Cao Bằng - mùa đông không lạnh

Thứ hai - 26/12/2022 08:37
Hàng trăm chiếc áo ấm, chăn, gối mùa đông đã được đoàn du khách thuộc Ban dự án Áo ấm cho trẻ vùng cao trao tặng học sinh nghèo tại điểm trường Mầm non, Tiểu học Đán Đeng, xóm Sơn Hà, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng trong tiết trời giá rét.
4
Đoàn khách du lịch thiện nguyện Ban dự án Áo ấm cho trẻ vùng cao thắp lên ngọn lửa hi vọng cho hàng nghìn trẻ em dân tộc thiểu số tới lớp, tới trường.

Ban dự án Áo ấm cho trẻ vùng cao là một nhóm thiện nguyện với các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành như: Sài Gòn, Cần Thơ, Đà Lạt, Hà Nội… Từ năm 2016 đến nay, Ban dự án lồng ghép chương trình tặng quà vào lịch trình du lịch tại nhiều địa phương vùng cao như: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai… thắp lên ngọn lửa hi vọng cho hàng nghìn trẻ em dân tộc thiểu số tới lớp, tới trường.

Liên tiếp những ngày qua, các đợt không khí lạnh tràn về nước ta làm thời tiết trở lạnh. Ở vùng đồng bằng, dù gia đình nào có khó khăn đi nữa cũng đều trang bị áo ấm cho con mình, còn đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số thì chiếc áo ấm vẫn là những món quà quý mà các em mong ước. Năm 2022, Ban dự án đã lựa chọn điểm trường Mầm non, Tiểu học Đán Đeng, xóm Sơn Hà, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng để tổ chức chương trình du lịch thiện nguyện tặng áo ấm.

2
155 chiếc áo ấm đến với trẻ em nghèo điểm trường Mầm non, Tiểu học Đán Đeng, xóm Sơn Hà, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng trong tiết trời giá rét.

Đoàn du khách đã trao tặng 40 chiếc chăn ấm, 155 chiếc gối, 155 chiếc áo phao, 65 đôi ủng, và 155 phần quà gồm tất len, bánh kẹo… trao đến 155 học sinh đang theo học tại 2 điểm trường.

9
Các học sinh vui khoác áo ấm của đoàn thiện nguyện.

“Điểm trường Tiểu học Đán Đeng với 99% đồng bào dân tộc Mông, 10% thuộc hộ nghèo, 90% thuộc hộ cận nghèo. Bởi vậy, học sinh ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ các em chủ yếu là làm nương, nhiều gia đình cuộc sống quanh năm thiếu thốn. Những món quà của đoàn là nguồn cổ vũ động viên cô và trò nhà trường, giúp cô thầy bớt đi những suy tư lo lắng cho cảnh nghèo của học trò và những khó khăn chung của nhà trường hiện nay”- Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị Xuân chia sẻ.

Tặng quà bánh
Ngoài áo ấm, hàng trăm suất quà bánh, ủng, tất ấm cũng được gửi tặng đến các học sinh nghèo
5
Trước đó, đoàn đã đến tham quan, chinh phục thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao.
6
Đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm tại động Ngườm Ngao.

Anh Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc vận hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ (trưởng đoàn) chia sẻ: Thiên nhiên, cảnh sắc Cao Bằng rất ấn tượng, những làng quê yên bình và con người hồn hậu, mến khách. Qua nhiều kênh thông tin, chúng tôi được biết nhiều trường học vùng cao tỉnh Cao Bằng cơ sở vật chất chưa đảm bảo, đời sống học sinh còn nhiều khó khăn. Đoàn du khách chúng tôi lồng ghép chương trình tặng quà cho trẻ em vào tour du lịch lần này mong muốn góp phần nâng cao công tác chăm sóc, phát triển trẻ em của địa phương, lan tỏa những hành động đẹp đến cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây