Tour du lịch Non nước Cao Bằng hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ tư - 26/04/2023 09:17
Hằng năm, dịp 30/4 - 1/5 luôn được xem là kỳ nghỉ "vàng" của du lịch Việt. Thời điểm này, các đơn vị lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu hợp xu hướng, thị hiếu, hấp dẫn theo đúng tâm lý của du khách. Trong đó, Cao Bằng là điểm đến được yêu thích với nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên.
103884 anh 10022717
Du lịch Núi Mắt Thần - địa điểm thu hút đông đảo du khách tham quan trải nghiệm

Cao Bằng được ví như “viên ngọc xanh” vùng Đông Bắc, nơi đây được biết đến là nơi phong thủy hữu tình, mộng mơ, ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nền ẩm thực đặc sắc và người dân thân thiện, hiếu khách. Không chỉ vậy, Cao Bằng còn thu hút khách du lịch bởi những địa danh mang đậm tính lịch sử hào hùng của dân tộc, những điểm du lịch đặc sắc hấp dẫn.
Nắm bắt nhu cầu tăng đột biến của du khách, các công ty lữ hành đã xây dựng nhiều tour du lịch với những ưu đãi hấp dẫn. Theo nhận định của các công ty du lịch, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) với thời gian nghỉ 5 ngày, nhiều khách tranh thủ chọn đăng kí mua tour du lịch từ khá sớm. Việc khách đăng ký tour sớm vừa chứng tỏ thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại, vừa giúp các công ty du lịch có những chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đến thời điểm này, nhiều tour đã được đặt gần kín chỗ. Theo các công ty lữ hành, do kỳ nghỉ kéo dài nên lượng đặt chỗ tour năm nay tăng khoảng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Anh Nguyễn Phương Nam, nhân viên đại lý bán tour du lịch Sviet Travel tại Cao Bằng cho biết, các tour nghỉ lễ 30/4 năm nay đều có giá thành cao hơn so với cùng kỳ các năm trước và cao hơn ngày thường từ 5% đến 15% do mức chi phí đầu vào cấu thành giá tour như giá cơ sở lưu trú, phương tiện di chuyển, nhà hàng... Mặc dù vậy, lượng khách mua tour vẫn đông, nhiều tour đã kín khách. Ngay từ nửa cuối tháng 3, tour du lịch trải nghiệm Cao Bằng dịp nghỉ lễ trong tháng 4 và đầu tháng 5 đều đã hết chỗ. Đại lý dự kiến phục vụ từ 400 -550 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ (gấp 3 đến 4 lần so với bình thường). Đơn vị cũng giới thiệu những sản phẩm theo tiêu chí “mùa nào thức ấy”, các tour săn mây, leo núi, chèo thuyền SUP rất được ưa chuộng trong dịp này. Thị trường du lịch nghỉ lễ 30/4 dự báo sẽ là một bước đà tốt cho ngành du lịch bước vào mùa cao điểm hè.

Theo các đơn vị lữ hành, với xu hướng du lịch gần, ngắn ngày các đơn vị lữ hành đưa ra những sản phẩm tour du lịch trọn gói từ di chuyển đến dịch vụ ăn uống - nghỉ ngơi, lên kế hoạch địa điểm vui chơi với lịch trình từ 2 đến 4 ngày. Hiện tại, những sản phẩm du lịch Non nước Cao Bằng có mức chi phí phù hợp với điều kiện tài chính của mọi gia đình, chỉ từ 1.950.000 đồng/tour du lịch 2 ngày 1 đêm; giá trọn gói 2.650.000 đồng/tour du lịch 3 ngày 2 đêm... Với các trải nghiệm đầy hấp dẫn, như: Chinh phục đèo Mã Phục - con đèo 7 tầng đẹp nhất tỉnh Cao Bằng; Chiêm ngưỡng một trong những ngọn thác đẹp nhất thế giới, tuyệt tác của thiên nhiên giữa đất trời Cao Bằng - Thác Bản Giốc; chèo thuyền SUP tại khu du lịch sinh thái Hồ Thang Hen; cắm trại tại Núi Mắt Thần; Tham quan những địa điểm lịch sử nổi tiếng, như Khu di tích lịch sử  Pác Bó; Khu rừng Trần Hưng Đạo... Thưởng thức những đặc sản vô cùng đặc trưng chỉ có tại Cao Bằng,…

Anh Nguyễn Việt Hùng (khách du lịch Hà Nội) cho biết, anh có dịp đi công tác ngắn ngày tại Cao Bằng, do rất yêu thích thiên nhiên cảnh sắc nơi đây nên nhân dịp này cả gia đình sẽ tham quan du lịch Cao Bằng. Anh đã đặt tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm khởi hành vào ngày 29/4 tại một đơn vị lữ hành, việc lựa chọn du lịch trọn gói theo tour có rất nhiều tiện ích, được sắp xếp lịch trình tận hưởng thiên nhiên, kỳ quan, những trải nghiệm đậm đà bản sắc vùng miền. Bên cạnh đó cũng tiết kiệm thời gian để đặt xe, đặt phòng riêng nay đã có trọn gói hết trong tour. Gia đình tôi chỉ cần chuẩn bị hành lý và sức khỏe để chờ đón chuyến đi du lịch trải nghiệm đầy hấp dẫn này”.

Chia sẻ về chuyến du lịch Cao Bằng sắp tới của mình, chị Lưu Đào Hoàng Anh (khách du lịch Hải Phòng) vui vẻ nói: “Thời gian nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 5 ngày, do yêu thích cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, nên gia đình tôi đã lựa chọn khám phá Cao Bằng theo tour”.

Du lịch giờ đây đã trở thành nhu cầu của mỗi cá nhân, với mỗi chuyến đi mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, nhận ra được nhiều điều và thấy được xung quanh ta cuộc sống thật ý nghĩa. Để tự tìm hiểu và tự đặt các dịch vụ du lịch theo kiểu truyền thống trước đây sẽ gặp nhiều rủi ro như: giá dịch vụ không ổn định, địa điểm xa trung tâm không thuận lợi việc tham quan du lịch, sắp xếp lịch trình không hợp lý dẫn đến không tham quan được nhiều... Do vậy, việc du lịch theo tour đem lại nhiều tiện ích vượt trội cho khách hàng, đảm bảo an toàn, tiện lợi. 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

 Từ khóa: du lich cao bang, tour, 30/4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây