Sớm vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)

Thứ tư - 19/04/2023 15:03
Ngày 18/4, Bộ Ngoại giao cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đồng chủ trì tổ chức Hội thảo “Triển khai vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)” tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, các chuyên gia, học giả, nhà báo... tham dự Hội thảo.

1
Hội thảo được tổ chức với mục tiêu trao đổi, tìm kiếm các biện pháp tháo gỡ khó khăn để đưa vào vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) trong năm 2023. (Ảnh: Triệu Thủy)

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, Cao Bằng có nhiều di tích đặc biệt, là cái nôi của cách mạng, một trong những nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ cách mạng và làm việc tại đây, có nhiều danh lam thắng cảnh được Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận. Đồng thời, việc đưa vào vận hành Khu cảnh quan thác Bản Giốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp tỉnh Cao Bằng phát huy các thế mạnh, tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế, thúc đẩy hợp tác, giao lưu, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương biên giới; đồng thời là nhiệm vụ chung không chỉ của tỉnh Cao Bằng mà là trách nhiệm chung của các bộ, ban, ngành Trung ương, góp phần thực hiện thiện chí và quyết tâm của cả hai nước Việt Nam - Trung Quốc về xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác, phát triển.

2
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc và định hướng trao đổi tại Hội thảo. (Ảnh: Triệu Thủy)
Tại Hội thảo, đại diện tỉnh Cao Bằng và Bộ Ngoại giao đã trao đổi về các kết quả triển khai thời gian qua và định hướng cũng như Kế hoạch triển khai vận hành thí điểm du lịch Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) thời gian tới.

Trên cơ sở báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, đại diện các bộ, ngành liên quan và các chuyên gia, học giả từ góc độ chuyên môn đã trao đổi, thảo luận tập trung một số các nội dung: Kế hoạch/lộ trình triển khai vận hành thí điểm trong phạm vi Khu cảnh quan; Công tác quản lý, bảo vệ trong thời gian thí điểm; Phạm vi thí điểm tại Khu cảnh quan; Nội dung, sản phẩm du lịch, tour, tuyến du lịch... trong phạm vi thí điểm.

4
Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Triệu Thủy)
3
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Triệu Thủy)
Đại diện các bộ, ngành và các học giả, chuyên gia đã trao đổi sâu rộng, đưa ra các giải pháp có tính thực chất, khả thi, chuyên môn cao. Kết quả này sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh Cao Bằng, cùng các bộ, ban, ngành Trung ương tháo gỡ khó khăn, sớm đưa vào vận hành thí điểm thành công Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc).

 

Tác giả bài viết: Triệu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây