Ngày hội Du lịch lần thứ 19 là năm đánh dấu cho sự phục hồi, phát triển và kích cầu ngành du lịch sau đại dịch COVID-19 và chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày miền Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Do vậy, sự kiện năm nay diễn ra nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”; Tọa đàm “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Chương trình chào mừng năm du lịch quốc gia năm 2023; sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023; Chương trình biểu diễn nghệ thuật các tỉnh, thành; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc;… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam đến du khách và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch.
Sự kiện có sự tham gia của trên 100 gian hàng được bố trí thành 3 khu vực: khu vực A dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong và ngoài nước; khu vực B dành cho Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố; khu vực C là không gian ẩm thực phục vụ các món ăn đặc trưng vùng miền.
Tham gia Ngày hội du lịch, Cao Bằng có cơ hội tiếp cận, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch tỉnh đến các đại biểu, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, du khách tham quan, đặc biệt là thị trường Thành phố Hồ Chí Minh; góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch giữa các tỉnh trong nhóm liên kết Đông Bắc nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh với 8 tỉnh Đông Bắc nói chung.
Trong chuỗi sự kiện, Cao Bằng tham gia các nội dung hoạt động: Không gian Văn hóa - Du lịch; Biểu diễn giao lưu văn nghệ tại sân khấu chính; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc và tham dự Lễ khai mạc, bế mạc Ngày hội.
Tại Không gian Văn hóa - Du lịch với một gian hàng chung trong cụm “Liên kết phát triển du lịch Vùng Đông Bắc - Điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” cùng với tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, tỉnh Cao Bằng có trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch gồm: Sách ảnh Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên; Sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Cao Bằng; Cẩm nang du lịch; Bản đồ du lịch; ấn phẩm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Tập gấp, tờ gấp giới thiệu một số khu, điểm du lịch nổi bật của tỉnh; ấn phẩm giới thiệu tour, tuyến của Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng… Ngoài ra, tỉnh còn lựa chọn các sản phẩm OCOP như: miến dong; bún ngũ sắc của Hợp tác xã nông nghiệp Ba Sạch; Hồng trà, Lục trà của Công ty TNHH Kolia; rượu Khau Nàng của Công ty cổ phẩn sản xuất rượu Đinh Đông; Cao Xỏm Đeng, tinh dầu Phjắc Chặc của Hợp tác xã Phương Anh và nhiều đặc sản, thổ cẩm, sản phẩm lưu niệm của đồng bào dân tộc Tày và dân tộc Dao (Dao Tiền) quảng bá tại sự kiện.
Tại gian quảng bá của tỉnh Cao Bằng, du khách còn được thưởng thức: vị ngọt mát của hồng trà Kolia - pha chế theo phong cách “hồng trà tắc” mát lạnh, xua tan cái nắng nóng oi ả; hương vị quyến rũ của xôi ngũ sắc (cẩm tím, bjoóc phón, hoa đậu biếc...) mang đặc trưng của miền Non nước Cao Bằng thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.
Trong khuôn khổ Không gian Văn hóa - Du lịch, tỉnh Cao Bằng còn xây dựng địa điểm check - in với hình ảnh cảnh quan điểm di sản Mắt Thần Núi nhằm tăng cường công tác quảng bá bằng hình ảnh điểm đến du lịch Cao Bằng với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là sân khấu mini để giới thiệu các làn điệu hát Then - đàn Tính đến với du khách, giúp du khách trải nghiệm một cách sống động hơn về văn hóa bản địa miền Non nước Cao Bằng.
Với những hoạt động sôi nổi và tích cực của du lịch Cao Bằng trong chuỗi sự kiện đã đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và hứa hẹn trong thời gian tới, Cao Bằng sẽ đón được thêm một lượng lớn du khách đến với địa phương.
Tác giả bài viết: Xuân Quỳnh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn