Khai thác hiệu quả mạng xã hội Facebook trong quảng bá du lịch

Thứ tư - 29/03/2023 16:15
Những năm gần đây, công tác quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thông tin về sức hấp dẫn của những điểm đến, hành trình du lịch ý nghĩa trên trang mạng xã hội (MXH) Facebook được ngành Du lịch Cao Bằng từng bước khai thác hiệu quả.

Chủ động bắt nhịp với xu hướng nắm bắt, tìm hiểu thông tin của du khách, Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh Cao Bằng (Trung tâm) đã có những bước đi đúng hướng trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên MXH Facebook. Xác định đây là kênh quảng bá thông tin rất rộng, hiệu quả đến mọi tầng lớp nhân dân nên Trung tâm đã tận dụng triệt để lợi thế đó, sớm xây dựng và khai thác theo hình thức fanpage. Từ tháng 2/2020, trang fanpage Du lịch Non nước Cao Bằng của Trung tâm chính thức đi vào hoạt động, trở thành kênh cung cấp, trao đổi thông tin mang tính kết nối cao.

1
Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch: Tiện dụng, nhiều lợi ích

Để tạo điểm nhấn thu hút người dùng mạng, đặc biệt là du khách trong và ngoài tỉnh, Trung tâm tập trung đăng tải nhiều thông tin du lịch bổ ích, ngắn gọn và giàu sức hấp dẫn. Việc giới thiệu thông tin trên MXH mang đặc thù riêng, khác với thông tin trên báo chí hay các ấn phẩm cẩm nang du lịch. Trong đó, chú trọng vào sử dụng các dữ liệu đa phương tiện như hình ảnh, video clip, cách thức thể hiện cũng thay đổi nhằm đáp ứng xu hướng người dùng mạng. Với nhiều bài viết, video, hình ảnh giới thiệu về các điểm đến du lịch, quảng bá vẻ đẹp mảnh đất, con người Cao Bằng cùng những thông tin bổ ích về lưu trú, lữ hành, dịch vụ ăn, uống, chụp ảnh… fanpage của Trung tâm đã trở thành “quầy thông tin du lịch trực tuyến”, nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tham gia tương tác của người dân Cao Bằng cũng như du khách trong và ngoài nước.

                 

3
Video review ngắn đăng tải trên fanpage Du lịch Non nước Cao Bằng được nhiều người quan tâm, chia sẻ

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, fanpage Du lịch Non nước Cao Bằng đã có 15.000 lượt người thích, hơn 16.000 người theo dõi. Trang thường xuyên cập nhật, giới thiệu các địa điểm du lịch tới du khách thập phương. Đặc biệt, hộp tin nhắn luôn có viên chức phụ trách quản trị trang sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khi du khách có nhu cầu. Từ những trao đổi, tương tác của người dùng thông qua trang fanpage, Trung tâm coi đó là kênh tiếp nhận ý kiến, khảo sát đánh giá nhu cầu của du khách đối với du lịch Cao Bằng, từ đó đưa ra những cải tiến, đổi mới, sáng tạo trong cách làm và hướng đi để đáp ứng ngày càng phù hợp hơn với xu hướng du lịch hiện đại.

cuối
Nhiều bài viết trên fanpage dẫn link về trang dulichcaobang.vn góp phần tăng tương tác cho website.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm, Trung tâm đã đăng tải trên 300 tin, bài, ảnh, video lên fanpage Du lịch Non nước Cao Bằng, trong đó gần 60 bài dẫn link về website dulichcaobang.vn, mang đến trên 600.950 lượt truy cập website, tăng 224,5% so với cùng kỳ. Bên cạnh những nỗ lực của toàn ngành, công tác thông tin, quảng bá của Trung tâm thực hiện đã góp phần thu hút lượng khách lớn đến Cao Bằng khám phá và trải nghiệm. Cụ thể, tổng lượt khách du lịch đạt: 321.694 lượt, tăng 146% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt: 4.291 lượt, tăng 1.495,2% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt: 317.403 lượt, tăng 143% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch đạt: 210 tỷ đồng, tăng 1.204,3% so với cùng kỳ.

5
Nhiều bài viết, ảnh, video tiếp cận trên 100.000 đến hơn 200.000 lượt người dùng facebook
7
Khai thác bài review của người nổi tiếng đến du lịch Cao Bằng đem lại hiệu quả tương tác cao cho trang

Nhận thấy rõ vai trò, tiện ích của MXH Facebook trong tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch là rất rõ, nhiều doanh nghiệp, công ty du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng đã lập trang fanpage như: Mường Thanh Luxury Cao Bang Hotel, Khách Sạn Sunny - Cao Bằng; Luxury Hotel - TWO Cao Bằng, Luxury Hotel - ONE Cao Bằng; Nhà Hàng Khách Sạn 34 Nga Lương,TP Cao Bằng; Khách sạn Los Angles Cao Bằng; Kolia Organic Farm - Du lịch sinh thái Cao Bằng; Khách sạn Bản Giốc Quây Sơn; Homestay PacBo Cao Bằng; Công Ty Cổ Phần Du Lịch Cao Bằng; Hoàng Hòa Travel; Nasan Green Farm; Lan’s Homestay; Nhà Mộc homestay; Tộc cà phê; Nâng Café… Qua đó góp phần lan tỏa thông tin, hình ảnh nhanh chóng, sâu rộng, thu hút du khách.

8
Trang fanpage của khách sạn Mường Thanh Luxury Cao Bang

Hiện tại, tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các trang du lịch huyện, thành phố, các khu điểm du lịch, di tích, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng... Hầu hết các trang thường xuyên đăng tải, chia sẻ tin, bài, ảnh, video về văn hóa, du lịch, dịch vụ tại địa phương, góp phần lan tỏa hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch Cao Bằng.

10
Trang fanpage của Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh thường xuyên đăng tải tin bài
9
Các huyện bắt đầu chú trọng công tác thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương

Khai thác MXH Facebook đã mở ra hướng đi mới cho du lịch Cao Bằng với sự vào cuộc tích cực và chủ động hơn nữa của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ góp phần đưa du lịch Cao Bằng phát triển, ngày càng được nhân dân cũng như bạn bè du khách trong nước và quốc tế biết tới.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây