Ðiểm nhấn mới cho tuyến phố đi bộ

Thứ năm - 06/10/2022 12:25
Dọc tuyến Phố đi bộ Kim Ðồng và Phố đi bộ ven sông Bằng, phường Hợp Giang (Thành phố), những bức tranh tường màu sắc rực rỡ, sinh động khiến cho tuyến đường như sáng bừng lên sức sống, tạo điểm nhấn "checkin" mới độc đáo và ấn tượng đối với nhiều người dân và du khách.
pdb

Những bức tranh tường với gam màu sáng và tối đan xen nhau được các họa sĩ thể hiện vô cùng tỉ mỉ, khéo léo.

Có dịp cùng gia đình đi du lịch Cao Bằng vào những ngày cuối tuần, anh Vương Công Hiếu (Thành phố Hồ Chí Minh) hào hứng chia sẻ: Du lịch Cao Bằng thực sự là một trải nghiệm khó quên đối với tôi. Ngoài được tham quan những danh lam, thắng cảnh, địa danh lịch sử, tôi cùng gia đình còn được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của tuyến Phố đi bộ Kim Đồng và Phố đi bộ ven sông Bằng. Điều gây ấn tượng đối với tôi không thể không nhắc đến là những bức tranh tường độc đáo, rất "Cao Bằng" như hình ảnh về thác Bản Giốc, phong tục, tập quán các dân tộc… đã tạo cho tôi niềm hứng thú để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương.

Em Nguyễn Mai Ly, phường Sông Bằng (Thành phố) và các bạn của em thích thú, cùng checkin, ghi lại khoảnh khắc đẹp của bản thân, bạn bè dưới bức tranh "Cao Bằng Boong Hây" nằm trên tuyến Phố đi bộ ven sông Bằng. Em Ly cho biết: Em thấy đây là bức tranh đường phố mang phong cách rất trẻ trung, hiện đại vì vậy em và các bạn thường xuyên đến đây để vui chơi và checkin. Mỗi khi đến đây, không chỉ riêng em mà các bạn đều cảm thấy tự hào về quê hương và muốn quảng bá những hình ảnh đẹp của Cao Bằng đến bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Những bức tường dọc tuyến Phố đi bộ Kim Đồng và Phố đi bộ ven sông Bằng được các họa sĩ "đường phố" khoác lên những hình ảnh tươi đẹp, sinh động về cỏ cây, hoa lá đến việc tái hiện lại toàn bộ vẻ đẹp của non nước, hình ảnh con người trong đời sống sinh hoạt và văn hóa đặc sắc của quê hương… Theo chị Lâm Thị Dịu, nhóm trưởng "Team vẽ tranh tường", thiết thực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng, tôi xin chủ trương của UBND Thành phố để lựa chọn địa điểm thích hợp và lên ý tưởng cho từng bức tranh. Nhóm tập hợp các họa sĩ đam mê nghệ thuật, vẽ tranh đường phố. Đến nay, nhóm đã vẽ được 4 bức tranh với kích thước mỗi bức khoảng 20 m², được hoàn thành trong gần 1 tháng. Nhiều bạn trẻ, người dân quanh khu vực khi thấy nhóm họa sĩ tạo cảnh quan đẹp cho tuyến phố đã đến động viên, người ủng hộ đồ ăn, nước uống, người phụ tô màu tranh. Bên cạnh vẽ tranh tường, nhóm đẩy nhanh tiến độ vẽ "những cột điện nở hoa" dọc 2 tuyến phố đi bộ. Trong quá trình vẽ, chúng tôi luôn nghiêm túc tiếp thu ý kiến của nhiều người để các bức tranh sống động, chân thật. Theo quan sát, hầu hết người dân đi ngang qua đều cảm thấy thích thú, hài lòng.

Từ khi có tranh tường, hai tuyến phố này tấp nập, nhộn nhịp hơn. Hầu hết những người dân sống ở khu vực này đều cho rằng, sự xuất hiện của những bức tranh tường đã làm cho con đường trở nên tươi tắn, vui mắt hơn, những người từ nơi khác đến đây cũng dễ nhận diện đường. Đặc biệt, việc bỏ rác bừa bãi ở những nơi này đã được hạn chế triệt để, đường đi lại khô ráo, thênh thang. Mọi người trong khu phố thường xuyên nhắc nhở nhau bỏ rác đúng nơi quy định, tham gia tổng vệ sinh, nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan, bóc quảng cáo rao vặt, không vẽ bậy lên những bức tường hoa, xây dựng nếp ứng xử văn minh, thanh lịch.

Những bức tranh tường được hoàn thành đúng dịp Phố đi bộ ven sông Bằng chính thức đưa vào hoạt động đã tạo một điểm nhấn không gian văn hóa đặc trưng, tô điểm cho tuyến phố, mang lại không gian tươi sáng, sức sống hơn cho Thành phố hiện đại. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Cao Bằng đến với bạn bè thập phương.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây