Cắm trại ở Cao Bằng - Trải nghiệm nên thử giữa đại ngàn

Thứ sáu - 10/09/2021 15:25
Cao Bằng vốn nổi tiếng với nhiều điểm đến thú vị. Tuy nhiên, để "đổi gió" cho chuyến hành trình của mình, một trải nghiệm mà bạn nên thử khi khám phá miền non nước này là cắm trại.

Nhiều địa điểm lý tưởng

Cao Bằng có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho hoạt động cắm trại dã ngoại. Hiện nay có một số địa điểm "hot" được các bạn trẻ lựa chọn để cắm trại qua đêm là hồ Nặm Chá - Mắt Thần Núi, bên bờ sông Quây Sơn, thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh); hồ Thang Hen (huyện Quảng Hòa); đồi thông Phja Đén, đồi cỏ Phan Thanh (huyện Nguyên Bình); đồi thông Vinh Quý (huyện Hạ Lang); bãi Tình Thanh Long (huyện Hà Quảng); Pò Lóm (huyện Thạch An)… Tùy vào vị trí và địa hình từng nơi, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Nông Minh Tuấn
Cắm trại ở Cao Bằng - trải nghiệm sự khác biệt giữa núi rừng (Ảnh: Văn hóa Camping)
11
Có nhiều địa điểm cắm trại ở Cao Bằng cho bạn lựa chọn

Hành trang cần chuẩn bị

Lều, thảm, túi ngủ: Hiện các khu, điểm du lịch ở Cao Bằng đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ thuê lều cắm trại. Ngoài ra, bạn có thể thuê lều và các vật dụng đi kèm tại shop "Văn hóa Camping - Thuê đồ cắm trại Cao Bằng", "Đạo Huy Camping" hoặc một số cửa hàng cho thuê trang phục chụp ảnh, lều trại, sup như "Mé vintage" với giá cả phải chăng và uy tín. Bạn cũng đừng quên thuê thêm thảm cách nhiệt, túi ngủ vì buổi tối nhiệt độ ở Cao Bằng mùa này sẽ giảm đáng kể.

lung linh đêm
Giá thuê lều hiện nay ở Cao Bằng trung bình từ 100.000 - 150.000đ/ngày. (Ảnh: Văn hóa Camping)

Các vật dụng cá nhân: sạc dự phòng, kem đánh răng, bàn chải, giấy khô, khăn ướt, thuốc men, đèn pin... Bạn có thể mang theo loa phát nhạc để cho không khí thêm sôi động, và một chiếc máy ảnh để sống ảo với hội bạn thân.

Ăn uống là một phần rất quan trọng trong mỗi chuyến đi. Cắm trại thì hợp nhất với những bữa tiệc BBQ. Bạn hãy chuẩn bị than, bật lửa, cồn, vỉ nướng, thực phẩm, nước, cốc và bát đũa giấy...

đồ bbq
Tiệc nướng BBQ là phần không thể thiếu trong mỗi buổi cắm trại (Ảnh: Văn hóa Camping)

Một vài hoạt động thú vị

Non nước Cao Bằng là "xứ sở thần tiên" nên thơ, hữu tình, bạn nên tranh thủ "sống ảo" mọi ngóc ngách, vì những địa điểm ở khu vực cắm trại cũng đều có background "xanh-xịn-mịn-mát" và cho ra những bộ hình xuất sắc.    

Nếu chọn cắm trại ven sông, suối, hồ, bạn có thể trải nghiệm bộ môn chèo sup. Đây cũng là một hoạt động thú vị bạn nên thử. Hiện nay, giá thuê sup ở Cao Bằng vào khoảng 300.000 đồng/ngày. Nếu chưa biết bơi hoặc chưa biết cách chèo sup, bạn nên tìm hiểu kỹ những kỹ năng cần thiết và mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Hà NGhĩa2
Trải nghiệm bộ môn sup để chuyến đi cắm trại thêm thú vị (Ảnh: Hà Nghĩa)

Còn gì tuyệt vời hơn là trong cái không khí se lạnh, không gian mênh mông mờ ảo của núi rừng, bật một bản nhạc thật chill và quây quần bên bếp lửa ấm cúng cùng bạn bè.     
 

A666
Hãy hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng 

Phần không thể thiếu trong buổi cắm trại là dậy thật sớm, hít thở không khí trong lành và đón bình minh. Thật may mắn nếu bạn chụp được vài tấm hình với ánh ban mai trong một khung cảnh thơ mộng như vậy.

ăn mì
Bánh mì

Bữa sáng lý tưởng là mỳ ly và sandwich ở khu vực cắm trại (Ảnh: Văn hóa Camping)

Nếu đã quá mệt mỏi với không khí ngột ngạt đầy ắp khói bụi, nhịp sống hối hả, vội vàng của hiện tại… bạn hãy thử một lần trải nghiệm cắm trại ở miền sơn cước Cao Bằng, hòa mình vào thiên nhiên nơi đây nhé!

Tác giả bài viết: Hạ San

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây