Cao Bằng đón trên 35.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ sáu - 27/01/2023 15:05
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tỉnh đón trên 35.000 lượt khách, tăng 52,2% so với cùng kỳ. Đây là những tin vui của ngành du lịch trong những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023.
pb
Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó thu hút đông đảo du khách đến tham quan trong dịp Tết.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 500 lượt, khách nội địa ước đạt 34.500 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 24,3 tỷ đồng, tăng 358,5% so với cùng kỳ. Công suất buồng, phòng ước đạt 55%.

Riêng từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh đón trên 8.500 lượt khách; Khu du lịch thác Bản Giốc (Trùng Khánh) đón trên 10.000 lượt khách.

Nhiều hoạt động được tổ chức phục vụ khách du lịch và nhân dân địa phương được triển khai. Trong đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND Thành phố tổ chức chương trình chào Xuân Quý Mão 2023 tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời, tạo sản phẩm du lịch cho du khách tham gia trải nghiệm.

Duy trì hoạt động Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố) từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết Nguyên đán; tổ chức triển lãm lưu động với các chủ đề: “Đất và người Cao Bằng”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cao Bằng”... Thiết kế các điểm check-in mới, tạo điểm nhấn cho du khách trải nghiệm. Đặc biệt, tại các di tích Quốc gia đặc biệt của tỉnh tổ chức các hoạt động ý nghĩa, bổ ích phục vụ du khách, như: Lễ hội Về nguồn Pác Bó năm 2023; các trò chơi dân gian và hoạt động trải nghiệm; trưng bày triển lãm chuyên đề nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về nước trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam (28/1/1941 - 28/1/2023); 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón xuân Quý Mão năm 2023…

Hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch diễn ra an toàn, văn minh, phát huy hiệu quả tài nguyên, thể hiện hình ảnh Cao Bằng là điểm đến an toàn - hấp dẫn - thân thiện.

Ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Trước và trong dịp Tết, dự báo lượng khách sẽ tăng hơn so với ngày thường, để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách vui Tết, đón Xuân, Sở chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, Thành phố tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, ăn uống tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán: Bố trí đủ thực phẩm, hàng hoá và  điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không gây sốt giá để kiếm lời bất chính. Phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; tổ chức thực hiện đảm bảo an ninh trật tự; phòng, chống cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường; an toàn giao thông.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến du lịch và các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu, điểm, cơ sở kinh doanh du lịch.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng điện tử - baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây