Xu hướng lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng của giới trẻ

Thứ năm - 17/08/2023 14:43
Thay vì lên kế hoạch dày đặc cho một chuyến du lịch với nhiều địa điểm được sắp xếp sẵn, hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng để có khoảng không gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Du lịch nghỉ dưỡng là loại hình du lịch theo nghĩa nghỉ ngơi, nhằm khôi phục năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng và bận rộn. Du lịch nghỉ dưỡng đòi hỏi chúng ta dừng lại, thả lỏng và tận hưởng mỗi khoảnh khắc một cách chân thành và sâu sắc. Thay vì áp đặt lịch trình chặt chẽ, du khách được khuyến khích dành thời gian cho bản thân một cách thoải mái và không có áp lực. 

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng có thể hiểu đơn giản chỉ là đi đến một vùng đất nhỏ, ấm cúng, đặt một khách sạn, homestay xinh đẹp; các hoạt động được diễn ra một cách tự nhiên, thoải mái mà không cần lên lịch trình. Địa điểm thích hợp có thể là một nơi có sông, suối, cây cối hay nhiều khi chỉ cần một nơi có căn phòng ấm áp, một chiếc giường thoải mái để có thể ngắm nhìn hoàng hôn hay bình minh. Mỗi buổi sáng bạn có thể nhìn mưa rơi trên mái hiên hoặc nắng xuyên qua cửa sổ, pha một tách cafe, nấu một bữa ăn và ngồi đọc sách... Đến buổi chiều có thể đi dạo, ngắm cảnh, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, con người ở nơi bạn đặt chân đến. Những ngày nghỉ ngơi như vậy, sẽ tạo ra một khoảng không gian giúp bạn lấy lại tinh thần, hồi phục năng lượng sau guồng quay của cuộc sống.

Du lịch nghỉ dưỡng

Để tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đúng nghĩa, bạn có thể lựa chọn đến với làng du lịch cộng đồng, làng nghề,...

Để tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đúng nghĩa, bạn có thể lựa chọn đến những làng du lịch cộng đồng, làng nghề..., những nơi phù hợp với bản thân để tạo nên một không gian riêng cho trải nghiệm của mình. Ở Cao Bằng, một số địa điểm thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng có thể kể đến như: làng đá Khuổi Ky (Trùng Khánh) vốn nổi tiếng với những ngôi nhà sàn bằng đá hơn 400 năm tuổi, tại đây du khách có nhiều lựa chọn với những homestay xinh đẹp, mộc mạc, gần gũi, không gian thoải mái. Ngoài thời gian dành cho bản thân du khách có thể tìm hiểu nền văn hóa, ẩm thực người Tày nơi đây. Không cần phải di chuyển nhiều, làng đá Khuổi Ky nằm ngay gần thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chùa Phật tích Trúc Lâm, sông Quây Sơn. Ban ngày, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, khám phá thiên nhiên thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, chiều tối có thể lên Chùa Phật tích Trúc Lâm hay đi dạo dọc con sông Quây Sơn thơ mộng cũng là cách giúp du khách thư thái. Ngoài ra, xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc (Bảo Lạc) cũng là một bản du lịch cộng đồng thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, du khách có thể tham quan, tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Lô Lô, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ, khí hậu trong lành. Tham gia những hoạt động hằng ngày bình dị như dệt vải, cấy lúa, nấu những món đặc sản cùng người dân Lô Lô, nghỉ tại nhà dân để có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhất.

Bạn Ly Vân, phường Sông Hiến (Thành phố) chia sẻ: Sau những ngày làm việc hối hả, bộn bề với cuộc sống, mình chọn du lịch nghỉ dưỡng để có một “khoảng thở”, tự thưởng cho mình những ngày thư giãn đúng nghĩa. Không cần một lịch trình cụ thể nào cả, đối với mình, du lịch nghỉ dưỡng là đến nơi mình thích, ăn khi đói, ngủ khi mệt. Sau những chuyến đi đó, mình có thể lấy lại sự cân bằng cả trong tâm hồn lẫn thể chất.

Du khách hiện nay, đặc biệt là giới trẻ có chiều hướng lựa chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc cơ thể và chữa lành tâm hồn. Vì vậy, các dịch vụ lưu trú cần chú trọng về tiện nghi, an toàn và đầy đủ các dịch vụ. Du lịch nghỉ dưỡng có thể có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe toàn diện, cải thiện tâm trạng, tăng cường sức đề kháng và sự sáng tạo. Du lịch nghỉ dưỡng tạo ra một không gian hoàn toàn để nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lương bằng cách tận dụng thời gian để kết nối với thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Bằng cách thả lỏng và tạo không gian cho chính mình, du lịch nghỉ dưỡng giúp bạn tìm lại sự cân bằng và thúc đẩy trạng thái tinh thần thư thái. 

Nguồn tin: (Mai Chi) Báo Cao Bằng điện tử - baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây