Sẵn sàng cho Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc

Thứ năm - 06/10/2022 12:16
Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2022 sẽ tổ chức trong 2 ngày 8 - 9/10/2022 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Công tác chuẩn bị cho lễ hội được UBND huyện Trùng Khánh hoàn thành, sẵn sàng đón các đại biểu và du khách đến với lễ hội.
bg
Thác Bản Giốc.    Ảnh: thế vĩnh

Đồng chí Chu Thị Vinh Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội du lich thác Bản Giốc cho biết: Để chuẩn bị cho lễ hội năm nay, UBND huyện chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch từ đầu tháng 8/2022. Trên cơ sở kế hoạch đã xây dựng, UBND huyện làm việc với các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan để tranh thủ ý kiến góp ý và tạo sự đồng thuận giúp đỡ địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; thành lập Ban Tổ chức, giao Ban Tổ chức thành lập các tiểu ban để thực hiện các nhiệm vụ. Ban Tổ chức ban hành điều lệ, thể lệ các nội dung thi hát dân ca, dân vũ, thi đấu thể thao và trò chơi dân gian tại lễ hội.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương. Về công tác tuyên truyền, huyện phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thông tin, quảng bá về văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên, con người Trùng Khánh trước, trong và sau lễ hội. Huyện biên tập các bức ảnh đẹp giới thiệu về phong cảnh, vùng đất, con người, nét văn hóa các dân tộc huyện Trùng Khánh và chuẩn bị phát hành cuốn sách ảnh với chủ đề “Trùng Khánh điểm hẹn” đến với du khách tại Lễ hội du lịch thác Bản Giốc huyện Trùng Khánh năm 2022.

Hiện nay, UBND huyện tích cực chỉ đạo chỉnh trang đô thị, thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, di tích lịch sử…; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất trong những ngày diễn ra lễ hội nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng tốt nhất có thể. Hiện, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tập luyện để tham gia các hoạt động tại lễ hội.

Ban Tổ chức lễ hội chỉ đạo các cấp, các cơ quan chuyên môn liên quan chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ lễ hội. Nhất là về cơ sở vật chất, các nhà hàng ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện và tại khu du lịch thác Bản Giốc, chú trọng tới chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nâng cao chất lượng các phòng nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự. Các cơ sở nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn huyện nắm bắt được tinh thần và chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách đến với lễ hội. Ban Tổ chức bố trí tại khu vực thác Bản Giốc 218 phòng với 715 giường, đáp ứng cho khoảng trên 600 đại biểu. Về cơ bản, công tác chuẩn bị cho Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã cơ bản hoàn thành các nội dung, chương trình, kế hoạch. Những công việc còn lại đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch và sẽ hoàn thành trước ngày 6/10/2022.

Lễ hội du lịch thác Bản Giốc diễn ra trong tiết trời thu, bên dòng thác Bản Giốc hùng vĩ với nhiều hoạt động như: Lễ rước nước cầu quốc thái, dân an, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, dân gian, các trò chơi dân gian, các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sắc của tỉnh và huyện Trùng Khánh. Đêm 8/10/2022, lễ hội chính thức được khai mạc với Chương trình nghệ thuật “Bừng sáng Bản Giốc” với nhiều tiết mục văn nghệ, âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Trước đó, sáng 8/10/2022, diễn ra lễ rước nước từ chân thác Bản Giốc đến chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc cầu quốc thái, dân an, mưa thuận, gió hòa.

Trong chương trình lễ hội còn có các hoạt động trưng bày gian hàng quảng bá và giới thiệu sản vật, văn hóa ẩm thực của huyện Trùng Khánh và các huyện, Thành phố, các doanh nghiệp của tỉnh; triển lãm ảnh đẹp về huyện Trùng Khánh và các điểm du lịch của tỉnh. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các trò chơi dân gian phục vụ du khách, như: tung còn, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt; các cuộc thi dân gian gắn liền với văn hóa, đời sống nhân dân nơi đây như: bóc hạt dẻ, tẽ ngô, chèo bè mảng trên sông Quây Sơn... Bên cạnh đó, Hội thi dân ca, dân vũ của các đơn vị tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đem đến lễ hội các tiết mục ca, múa nhạc hiện đại kết hợp nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.

Lế hội là điểm nhấn của huyện Trùng Khánh, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện có cơ hộ kết nối, phát triển, là cơ hội tốt cho huyện tiếp tục giới thiệu, quảng bá các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn huyện, thu hút lượng khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là lượng khách du lịch tiềm năng đến với Trùng Khánh trải nghiệm, khám phá vùng đất, con người, văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện Trùng Khánh, qua đó, thúc đẩy hợp tác du lịch quốc tế, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 của huyện đã đề ra.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây