Chi bộ Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh Cao Bằng sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Hoàng Đình Giong

Thứ năm - 04/07/2024 16:17
Ngày 03/7/2024, Chi bộ Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong tại Di tích lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, tổ 8, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng.

Đoàn cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Đình Giong.

 Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh kính cẩn dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương Cao Bằng nói riêng.

Đồng chí Hoàng Đình Giong, dân tộc Tày, sinh ngày 01/6/1904, tại làng Thôm Hoáng, xã Hạ Hoàng, về sau chuyển sang Nà Toàn, xã Xuân Phách (nay là phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng). Là một người thanh niên yêu nước, đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1926, được kết nạp vào Đảng năm 1929 và được bầu làm Bí thư Chi bộ hải ngoại Long Châu. Đồng chí đã có công trong việc chỉ đạo tổ chức, gây dựng và phát triển phong trào cách mạng ở Cao Bằng, Lạng Sơn, gây dựng, củng cố lại tổ chức Đảng ở Hải Phòng, Quảng Ninh. Năm 1935, đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Trung ương Đảng tại Đại hội lần thứ I của Đảng ở Ma Cao (Trung Quốc) và được phân công phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, đồng chí được gặp Bác Hồ, vinh dự được Bác đặt tên mới là Võ Văn Đức và giao nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Bộ đội Nam tiến vào Nam Bộ đánh thực dân Pháp xâm lược. Đồng chí đã trải qua các cương vị: Chủ nhiệm chính trị Bộ (Chính uỷ) Quân Giải phóng Nam Bộ, Khu Bộ trưởng (Tư lệnh) đầu tiên của Khu 9, Khu Bộ trưởng (Tư lệnh) Khu 6. Năm 1947, đồng chí hy sinh tại Khu 6 (Ninh Thuận)…

Đoàn cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh nghe thuyết minh, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Đình Giong.

Tại khu nhà lưu niệm, nhà trưng bày, đoàn cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh đã nghe thuyết minh, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Đình Giong.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền đến đảng viên, viên chức, người lao động về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong, ôn lại truyền thống vẻ vang, tốt đẹp của Đảng và lịch sử hào hùng của dân tộc; tôn vinh, tri ân những công lao, đóng góp quan trọng của đồng chí Hoàng Đình Giong, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Cao Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Đoàn cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch dâng hương tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tập thể Chiến tranh Biên giới năm 1979 tại Tổng Chúp.

Dịp này, đoàn cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tập thể Chiến tranh Biên giới năm 1979 tại Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng.

Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây