Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP cấp vùng lần đầu tiên tổ chức tại Cao Bằng

Thứ sáu - 13/10/2023 15:15
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 7 đến 11/10). Hội chợ có quy mô 260 gian hàng của 100 chủ thể là các doanh nghiệp, HTX, hộ đăng ký kinh doanh đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.
IMG 0441


Cao Bằng là địa phương có tiềm năng lớn trong việc phát triển sản xuất nông sản đặc hữu theo hướng hàng hóa gắn liền với bản sắc dân tộc và tri thức bản địa. Hiện, tỉnh có trên 500 cơ sở ngành nghề, làng nghề nông thôn. Trong đó, có 213 cơ sở chế biến nông sản, thực phẩm, 177 cơ sở chế biến lâm sản, 118 HTX tham gia sản xuất nông, lâm, thuỷ sản, 7 làng nghề được UBND tỉnh Cao Bằng công nhận; chương trình OCOP bắt đầu triển khai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từ năm 2020. Đến nay, toàn tỉnh đã có 97 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

11

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023 có quy mô cấp vùng lần đầu tiên được tổ chức tại Cao Bằng. Tại hội chợ, nhân dân, du khách sẽ được trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm OCOP chất lượng của nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cà Mau, Tiền Giang…
 

a1
Hội chợ có quy mô 260 gian hàng đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.
A3
Gian hàng giới thiệu sản phẩm tỉnh Vĩnh Phúc.
HCM
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư trong việc định hướng phát triển kinh tế, quảng bá thương hiệu sản phẩm của đơn vị, tìm kiếm đối tác; là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất các tỉnh bạn và địa phương giới thiệu những sản phẩm OCOP tiêu biểu đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn quốc. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, HTX, địa phương giao lưu và học tập trao đổi kinh nghiệm.

Tác giả bài viết: Hồng Diễm, Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây