Mới lạ mô hình Bungalow tại thành phố Cao Bằng

Thứ hai - 12/09/2022 13:15
Với những người có sở thích, đam mê "xê dịch" chắc hẳn đã được trải nghiệm nhiều loại hình lưu trú, như: khách sạn, resort, villa, homestay,… mỗi loại hình đều đem đến cho ta những trải nghiệm khác nhau. Với mô hình Bungalow mới được du nhập vào Việt Nam gần đây đã mang đến nhiều điểm mới lạ cho người sử dụng.
2
Hai Bungalow màu trắng được thiết kế trên sườn đồi.

Là một kiến trúc sư trẻ, anh Đào Duy Đức (tổ 7, phường Hòa Chung, Thành phố) sau khi vận hành thành công Homestay Micasa của mình, tuy được đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng nhưng anh luôn băn khoăn làm sao để có thể đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa, anh đã tìm đến mô hình lưu trú mới đó là Bungalow.

Anh Đức chia sẻ: Bản thân khi còn là sinh viên kiến trúc hay trong quá trình du lịch trong nước cũng như nước ngoài, tôi có cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm mô hình lưu trú Bungalow. Tôi thấy mô hình này phổ biến trên thế giới đã từ rất lâu, du nhập vào Việt Nam cũng chỉ tập trung ở các khu nghỉ dưỡng ven biển, các resort, tuy nhiên còn khá mới ở Cao Bằng. Vì vậy tôi đem những ý tưởng mới mẻ này xây dựng trong khuôn viên Micasa.

Bungalow là những ngôi nhà có diện tích nhỏ, riêng biệt và kết cấu khá đơn giản mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Một ngôi nhà như vậy phù hợp với không gian thoáng đãng vốn có. Qua khảo sát địa hình trên sườn đồi, dựng trên các sàn gỗ đã có từ trước, gia cố thêm diện tích mặt sàn, sau khi tham khảo nhiều nơi, anh Đức chọn vật liệu đơn giản bằng mô hình nhà lắp ghép từ khung sắt. Anh lựa chọn vật liệu này vì có thể tiết kiệm thời gian thi công, sử dụng được lâu dài so với tre, nứa, gỗ...

Sau khoảng một tháng, hai Bungalow được hoàn thiện trong khuôn viên Micasa. Bungalow lớn với diện tích 25 m2, bungalow nhỏ 15 m2. Tuy vậy, không gian căn phòng không hề bị bí bách mà thay vào đó là cảm giác ấm cúng, đầy đủ tiện nghi như đang ở chính ngôi nhà của mình.

Xung quanh là khu vườn đầy cây xanh, hòa cùng chút nắng, gió, khiến cho khách lưu trú cảm thấy như được hòa mình giữa thiên nhiên. Do được thiết kế riêng biệt nên rất yên tĩnh, thêm tiếng chim hót véo von, tiếng côn trùng, phù hợp với những người đang cần một khoảng lặng trong cuộc sống xô bồ ngoài kia, sống chậm lại để cảm nhận mình cần gì.

Chị Thúy Liễu (Hà Nội) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến Cao Bằng và cũng là lần đầu tiên tôi trải nghiệm mô hình Bungalow tại Micasa, tôi thấy rất thoải mái, dễ chịu vì được sống trong không gian riêng biệt, hòa mình với thiên nhiên.

Với mức giá bình dân, nhưng không vì thế mà các Bungalow khiến du khách phải than phiền về chất lượng, không kém các Bungalow cao cấp khi tại đây có đầy đủ các tiện nghi cần thiết như: giường ngủ, nhà tắm, điều hòa…

Nguồn tin: baocaobang.vn

 Từ khóa: du lich cao bang, Bungalow

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây