Cao Bằng có 4 sản phẩm vào top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam

Thứ ba - 06/09/2022 15:14
Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố top 100 món ăn đặc sản và top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh, thành phố Việt Nam (năm 2021 - 2022) trong Hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam. Cao Bằng vinh dự có 4 sản phẩm được bình chọn.
1


Trong đó, bánh cuốn Cao Bằng, bánh áp chao được chọn vào top 100 món ăn đặc sản Việt Nam; bánh chè lam, miến dong đen Phja Đén được chọn vào top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Các món ăn, đặc sản của địa phương thuộc các top được công bố, giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings), Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VietWorld), trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống kỷ lục Việt Nam và thông báo đến địa phương.

viet8

Theo quyết định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, địa phương và các đơn vị, tổ chức sở hữu top có trách nhiệm phối hợp cùng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu để quảng bá hình ảnh món ăn, đặc sản, giá trị ẩm thực Việt Nam trong và ngoài nước.

Sự kiện 2 món ăn và 2 đặc sản quà tặng của tỉnh Cao Bằng lọt top kỷ lục Việt Nam không những là niềm tự hào đối với đặc sản của tỉnh, mà còn mở ra cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng; thu hút du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.

Tác giả bài viết: H.S

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây