Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO

Chủ nhật - 08/09/2024 13:23
Chiều ngày 7/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh, Trưởng BTC Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APGN) có cuộc làm việc tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO và Ban điều hành Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO, Ban cố vấn của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do ông Nickolas, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh cuộc làm việc tiếp xã giao.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh, Trưởng BTC Hội nghị phát biểutại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Ánh cho biết tỉnh Cao Bằng rất vui mừng và phấn khởi được tiếp đón đoàn đại biểu đến tham gia Hội nghị. Sự hiện diện các đại biểu có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của Hội nghị. Trưởng BTC Hội nghị thông tin thêm, Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là sự kiện có quy mô lớn nhất được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng với trên 800 đại biểu tham dự, trong đó có hơn 400 đại biểu quốc tế với sự đa dạng về văn hoá, tôn giáo, ngôn ngữ. Để chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho việc tổ chức Hội nghị, tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam - Bộ Ngoại giao để quy tụ được nhân lực có kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện quốc tế. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội nghị đã chuẩn bị chu đáo các phương án lễ tân, hậu cần, khánh tiết; phương án đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội; xây dựng kịch bản chung và kịch bản chi tiết các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị. Khẳng định, đây là sự kiện vô cùng quan trọng không chỉ riêng đối với tỉnh Cao Bằng mà còn đối với cả đất nước Việt Nam.

Ông Nickolas, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO phát biểu tại cuộc làm việc.

 

Ông Kristof Vandenberghe, Trưởng Ban Chương trình Khoa học Địa chất và CVĐC toàn cầuphát biểu tại cuộc làm việc.

Việc đăng cai Hội nghị APGN lần thứ 8 khẳng định quyết tâm của tỉnh Cao Bằng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Cao Bằng theo các tiêu chí của UNESCO; cam kết bảo tồn, phát huy giá trị các di sản để phát triển bền vững đồng thời thể hiện rằng Cao Bằng luôn sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động của mạng lưới CVĐC toàn cầu và hợp tác quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Tỉnh tiếp tục học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển, phát huy giá trị mô hình CVĐCvới các nước trên thế giới; nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn và phát huy giá trị Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, lan tỏa giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Cao Bằng ra thế giới. Đây chắc chắn cũng sẽ là cú hích để lan tỏa và nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Cao Bằng. Từ đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện các nội dung đột phá về phát triển du lịch, dịch vụ bền vững giai đoạn 2021-2025 và mở ra cơ hội mới, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ông Guy Martini, Tổng thư ký Mạng lưới CVĐC toàn cầu phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, ông Nickolas Zouros, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO đại diện đoàn đại biểu bày tỏ sự tin tưởng vào sự chuẩn bị của đơn vị chủ nhà, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho các cuộc họp của Hội đồng CVĐCtoàn cầu UNESCO, cuộc họp của Ban điều hành, cuộc họp. Ghi nhận sự ủng hộ của tỉnh Cao Bằng đồng hành cùng mạng lưới CVĐC xây dựng cộng đồng địa phương vững mạnh, định hướng phát triển theo các mục tiêu bền vững của UNESCO.

Lương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây