Có hẹn với mùa thu thác Bản Giốc

Thứ hai - 26/09/2022 13:36
Thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) nức tiếng là điểm đến hút chân những người yêu du lịch bởi vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng vô cùng dịu dàng, đằm thắm. Mỗi lần đến với thác Bản Giốc, cảm nhận của du khách lại hoàn toàn mới.
2 Mua vang Bản Giốc
Mùa vàng Bản Giốc (Ảnh: Hoài Nam)

Thuộc hệ thống danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non Nước Cao Bằng, thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên đẹp, hùng vĩ nhất Đông Nam Á; thác tự nhiên lớn thứ 4 thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới quốc gia; top 5 thác nước mang nhiều huyền thoại do tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn. Thác Bản Giốc còn là điểm du lịch tiêu biểu mang tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng.

Người ta vẫn thường chia vẻ đẹp của thác Bản Giốc thành 2 mùa khác nhau là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa khô thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, và có lẽ mùa thu tháng 9, tháng 10 là thời điểm mà thác Bản Giốc đẹp nhất vì nước trong xanh, yên ả, hòa quyện với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo thành một bức tranh miền biên viễn đẹp đến nao lòng.

Thiện Nguyễn 2
Từ tháng 9 đến tháng 12, thác đầy nước và cuồng nhiệt. (Ảnh: Thiện Nguyễn)
Thu hương 2
Thảm thực vật xanh mướt bên dòng thác phụ (Ảnh: Du khách Hương Giang)
Thu Hương 4
Background tuyệt vời cho các tín đồ mê chụp ảnh (Ảnh: Du khách Hương Giang)
Thu Hương 5
Nhiều cặp đôi chọn mùa thu để chinh phục thác Bản Giốc hùng vĩ (Ảnh: Hương Giang)
Trần Hồ Đăng Khoa
Thác Bản Giốc vào thu nước chảy mạnh  (Ảnh: Du khách Trần Hồ Đăng Khoa)
21
Trải nghiệm cưỡi ngựa dưới chân thác (Ảnh: Hoài Nam)

Vẻ đẹp của thác Bản Giốc mùa thu đã đi vào thơ ca, nhạc, họa và đặc biệt là nhiếp ảnh. Rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh đẹp đã được ra đời từ đây, nhất là khi vào mùa lúa chín. Những ruộng lúa chín vàng ở tiền cảnh làm nổi bật lên sự hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng của thác nước ở trung tâm.

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đồng thời, tiếp nối thành công của Lễ hội thác Bản Giốc những lần trước, năm nay, Lễ hội du lịch thác Bản Giốc mới được tổ chức trở lại vào ngày 8 và 9 tháng 10. Sự kiện nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới. Lễ hội còn là ngày hội văn hóa du lịch, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền; làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của huyện Trùng Khánh.

111
Thác Bản Giốc - lời mời gọi của “xứ sở thần tiên” (Ảnh: Hoài Nam)
Thoa Phạm
Thác Bản Giốc - lời mời gọi của “xứ sở thần tiên” (Ảnh: Du khách Thoa Phạm)

Thác Bản Giốc vào thu dường như đẹp hơn với những dòng nước bọt tung trắng xóa, trên nền xanh mướt của những dãy núi hùng vĩ và sắc vàng của những ruộng lúa trĩu bông… Lên lịch ghé thăm thác Bản Giốc, chinh phục vẻ đẹp “xứ sở thần tiên” nơi đại ngàn và trải nghiệm lễ hội du lịch lớn nhất miền biên viễn ngay tại Cao Bằng bạn nhé.

Tác giả bài viết: An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây