Các tour du lịch Cao Bằng hấp dẫn du khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ sáu - 02/09/2022 14:09
Dù mùa du lịch cao điểm hè vừa đi qua, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được dự báo sẽ rất sôi động bởi kỳ nghỉ năm này kéo dài 4 ngày liên tiếp (từ 1/9 - 4/9). Trong đó, Cao Bằng là điểm đến đang được yêu thích với nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên hấp dẫn. Nhiều điểm đến đang dần kín phòng, các tour du lịch hấp dẫn cũng sớm “chốt sổ”.

Du lịch non nước Cao Bằng được biết đến là nơi phong thủy hữu tình, mộng mơ, ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người và ẩm thực văn hóa nơi đây. Đến với Cao Bằng để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng kỳ vĩ, những thửa ruộng bậc thang mêng mông, bạt ngàn. Tận hưởng bầu không khí trong lành và cảm nhận sự bình yên giản dị của những bản làng dân tộc. Với 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh liên tiếp, dịp lễ 2/9 năm nay được xem là thời điểm “vàng” để lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của Cao Bằng.

Xu hướng trải nghiệm du lịch tại Cao Bằng hấp dẫn nhiều du khách.
 

Bên cạnh đó, thời điểm này cũng gần ngày tựu trường của học sinh, sinh viên. Bởi vậy, xu hướng du lịch gần tránh chuyến đi dài ngày, gây mệt mỏi và lựa chọn phương tiện cá nhân, xe khách hoặc theo tour trọn gói để tiết kiệm chi phí được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Theo các đơn vị lữ hành, với xu hướng du lịch gần ngắn ngày các đơn vị lữ hành đưa ra những sản phẩm tour du lịch trọn gói từ di chuyển đến dịch vụ ăn uống – nghỉ ngơi, lên kế hoạch địa điểm vui chơi với lịch trình 2 đến 4 ngày. Hiện tại, những sản phẩm du lịch Non nước Cao Bằng có mức chi phí phù hợp túi tiền của mọi gia đình chỉ từ 2.500.000 đồng/tour. Với các hoạt động du lịch đầy thu hút như: Chinh phục đèo Mã Phục – con đèo 7 tầng đẹp nhất tỉnh Cao Bằng; Chiêm ngưỡng một trong những ngọn tháp đẹp nhất thế giới, tuyệt tác của thiên nhiên giữa đất trời Cao Bằng – Thác Bản Giốc; Trải nghiệm vô cùng mới lạ và độc đáo tại Cao Bằng khi được kết hợp chèo thuyền SUP và ngắm cảnh trên sông Bằng (Thành phố); Tham quan những địa điểm lịch sử nổi tiếng Hang Pác Bó, Suối Lê-nin; Thưởng thức những đặc sản vô cùng đặc trưng chỉ có tại Cao Bằng,…

Đa số các công ty lữ hành cũng đã lên kế hoạch phục vụ khách du lịch trong dịp 2/9. Anh Đỗ Sơn Tùng (Đơn vị tổ chức tour trải nghiệm Sviet Travel tại Cao Bằng) cho biết, đơn vị đã bán được 95% số lượng tour du lịch trải nghiệm Non nước Cao Bằng trong dịp 2/9. Phía Sviet Travel xác nhận về lượng khách quan tâm rất lớn dịp này, hiện chỉ còn rất ít chỗ cho các tour Hà Nội – Cao Bằng. Họ dự kiến phục vụ từ 200 - 250 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ (gấp 3 đến 4 lần so với bình thường). Để kích cầu du lịch, đơn vị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các tour du lịch không tăng giá thậm chí còn giảm 5 - 10% so với giá tour hè. Đơn vị cũng giới thiệu những sản phẩm theo tiêu chí “mùa nào thức ấy”, các tour leo núi, chèo SUP rất được ưa chuộng trong dịp này.

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay xu hướng du lịch tự túc được nhiều gia đình lựa chọn. Gia đình anh Lê Minh Tài (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: Tôi lựa chọn tour du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm cho gia đình để vui chơi, tận hưởng dịp nghỉ lễ. Việc lựa chọn du lịch trọn gói theo tour có rất nhiều tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia đình như được sắp xếp lịch trình tận hưởng thiên nhiên, kỳ quan, những trải nghiệm đậm đà bản sắc vùng Đông Bắc. Bên cạnh đó cũng tiết kiếm thời gian để đặt xe, đặt phòng riêng nay đã có trọn gói hết trong tour trải nghiệm vô cùng tiện lợi. Gia đình tôi chỉ cần chuẩn bị hành lý và sức khỏe để chờ đón chuyến đi du lịch trải nghiệm đầy hấp dẫn này.

Chia sẻ về chuyến đi của gia đình sẽ khởi hành vào ngày 1/9 từ Hà Nội đến Cao Bằng, chị Nguyễn Khánh Bình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Thời gian nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 4 ngày, nhưng do giá vé máy bay tăng cao cũng như sắp bắt đầu năm học mới nên gia đình tôi đã lựa chọn du lịch Cao Bằng theo tour thay vì đi chơi xa như dịp hè.

Theo đánh giá từ các đơn vị lữ hành, thói quen du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi. Trước dịch Covid-19, du khách chỉ tập trung đi du lịch vào các dịp cao điểm, nay tần suất du lịch đã trải đều trong năm. Đặc biệt, các chuyến đi ngắn ngày và những điểm đến gần, thuận tiện di chuyển được ưa chuộng nhiều hơn cả. So với việc tự tìm hiểu các di chuyển, đặt phòng, tự tìm hiểu thông tin về điểm du lịch sẽ gặp nhiều rủi ro như bị chặt chém giá cả, địa điểm xa trung tâm không thuận lợi việc tham quan du lịch, sắp xếp lịch trình không hợp lý dẫn đến không tham quan được nhiều,… Việc du lịch theo tour đem lại nhiều tiện ích vượt trội cho khách hàng. Do vậy, không phải tự nhiên mà dịch vụ du lịch theo tour tại Cao Bằng lại thu hút khách du lịch đến vậy.

Nhận thấy xu hướng đi gần và du lịch ngắn ngày của du khách trong dịp lễ Quốc khánh, nhiều đơn vị lữ hành đang phát huy rất tốt vai trò của mình trong việc quảng bá hình ảnh Cao Bằng tới du khách và phát triển du lịch tại Cao Bằng. Trong thời gian tới, hy vọng các đơn vị lữ hành nhân rộng hình ảnh, có nhiều chương trình hấp dẫn thu hút du khách và được nhiều người lựa chọn và biết đến, góp phần đưa du lịch Cao Bằng ngày càng phát triển.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây