Mùa sen nở rộ ở Cao Bằng

Thứ sáu - 18/06/2021 04:44
Du lịch Cao Bằng mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Trong những ngày đầu hè tháng 5, 6 nắng vàm ươm, những đầm sen hồng, sen trắng nở rộ đẹp rực rỡ. Về Cao Bằng dịp này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những đầm sen thơm mát giữa núi non hùng vĩ của miền đất đại ngàn...
Sen1
Mùa sen tháng 6

Hè về, từ cuối tháng 5 cho tới giữa tháng 6, tháng 7, khi cái nắng trở nên oi ả có thể khiến những vị khách ghé thăm Cao Bằng cảm thấy mệt mỏi thì hoa sen trong các đầm bắt đầu bung nở, khoe sắc tỏa hương trong gió làm lòng người dịu hẳn đi.

Trong nắng sớm, những hạt sương trong suốt đọng trên những tàu lá rộng xanh ngát phản chiếu sắc nắng lung linh. Sương lấp lánh trên nhụy sen vàng tươi, bao quanh là những cánh hoa nở xòa trong nắng. Những cánh sen có màu hồng nhạt vào buổi sáng, nhưng đến trưa thì chuyển sang sắc hồng. Khoảng 3h chiều là lúc sen đẹp nhất, những bông sen nở rộ khoe sắc dưới ánh mặt trời. Chiều đến, màu hoa sen chuyển sang hồng đậm. Chu kỳ nở của hoa sen khoảng 3 ngày rồi chuyển sang màu tím thẫm và bắt đầu tàn. Khi bông hoa này tàn thì bông khác lại mọc lên làm cho hồ sen vẫn đầy ắp, đẹp lạ thường.

Sen 2
Những bông sen nhỏ bé là điểm nhấn, gam màu mát giữa thời tiết oi nóng của mùa hè.

Tuy không nhiều như các vùng khác, nhưng giữa khung cảnh núi non trùng điệp, xen kẽ cùng cánh đồng lúa xanh mát, những đầm sen ở Cao Bằng vẫn mang tới một hình ảnh rất bình dị, rất làng quê Việt Nam. Màu xanh của lá, sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những đóa sen của vùng nông thôn non nước Cao Bằng đẹp như bức tranh thủy mặc, khiến ai đi ngang qua cũng phải trầm trồ, thích thú.

Những đầm sen tuyệt đẹp ở Cao Bằng do người dân địa phương trồng, nở trong đầm lúa, trong ao, hồ, bên những dòng sông quê... Bạn Ma Thanh Tùng, xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình cho biết: Ao sen nhà tôi trồng được 4 năm rồi. Năm nay hoa nở nhiều, gia đình tôi đã làm thêm cầu tre, setup ván gỗ, bình hoa và mở vườn để du khách đến tham quan, chụp ảnh. Giá vé chụp ảnh là 10.000đ/người, du khách cũng có thể mua hoa về nhà. Từ khi mở vườn đến nay đã có hơn 200 khách ghé thăm ao sen.

Sen trắng 3
Sen trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao (Ảnh: Fb Minh Toàn)

Cùng với đầm sen tại xã Minh Tâm, Cao Bằng còn có nhiều đầm sen khác tại xã Minh Thanh (Nguyên Bình); Cao Bình (Hoà An); Vân Trình (Thạch An); cafe Đoài Dương (Trùng Khánh)... Đặc biệt, đầm sen Tâm An tại xã Vĩnh Quang (cách trung tâm thành phố Cao Bằng 15 phút đi xe) thu hút khá đông khách mỗi ngày vì vẻ đẹp độc đáo của những bông sen trắng được mệnh danh là loài hoa thuần khiết, thanh cao nhất trong xứ sở các loài hoa...

Sen
Thiếu nữ dân tộc tày dịu dàng giữa đầm sen (Ảnh: Hoài Nam)   

Mùa sen ở Cao Bằng còn độc đáo bởi vẻ đẹp hài hòa của sen bên những ngôi nhà sàn mái ngói âm dương truyền thống của bà con dân tộc Tày, Nùng. Tại đây, du khách được nghỉ ngơi thư giãn và chìm đắm vào thiên nhiên tươi đẹp, thả hồn mình vào một ngày hè đầy nắng trong hương sen thoang thoảng thơm mát.

Sen BH
Ao sen bên nhà sàn độc đáo ở Cao Bằng 

Đây cũng là năm đầu tiên các nhà vườn ở Cao Bằng mở cửa đón du khách tại đầm sen. Các bạn trẻ “săn lùng” những ao sen đẹp để ra đầm sen chụp ảnh lưu niệm. Những thiếu nữ với tà áo dài, áo yếm, áo Tày, áo bà ba hay những bộ váy rực rỡ bắt mắt tạo dáng cùng hoa sen. Không những thế, nhiều bố mẹ cũng dẫn các bạn nhỏ ra đầm sen chụp ảnh, khiến cho không gian ở những đầm sen càng trở nên rực rỡ.

sưn Trùng Khánh
Mùa Sen cafe Đoài Dương - Trùng Khánh (Ảnh: Fb Phương Mai)

Giữa màu xanh mênh mang của mây núi, của cây cỏ, đầm sen bạt ngàn những búp sen hồng, sen trắng bồng bềnh, xen lẫn trong gió mùi thơm dịu mát của loài hoa này càng làm tăng thêm vẻ đẹp, sự lãng mạn cho miền non nước Cao Bằng một sáng mai vào hạ.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây