Những "điểm hẹn" mùa hè ở Cao Bằng

Thứ hai - 07/06/2021 14:42
Cao Bằng đang bắt đầu bước vào cao điểm vụ hoa và thu hoạch trái cây hè. Một số nhà vườn hiện đã mở cửa cho khách du lịch tham quan. Đến nay, một số nơi đã trở thành điểm hẹn du lịch khi vào mùa hoa, trái như: vườn hoa hướng dương Đoàn Thu Trà, vườn nho hạ đen Ánh Dương, vườn hoa cẩm tú cầu tại trang trại cá hồi Nguyên Bình...
anh 1
Vườn hoa cẩm tú cầu bên hồ cá hồi xanh ngắt

Hình thức kinh doanh này đang có xu hướng lan rộng tại khu vực nông thôn, những trang trại, nông trại, nhà vườn có vườn trái cây, hoa đẹp, giao thông thuận lợi. Ngoài ra, một số nhà vườn còn tự cải tạo những vườn trái cây, vườn rau, xen lẫn vườn hoa, ao câu cá giải trí, đồi chè... thu hút khá đông khách du lịch tham quan, ăn uống tại vườn.

anh 2
 Vườn hoa cẩm tú cầu tại Kolia đã nở từ cuối tháng 4 và thu hút du khách thập phương đến tham quan

Độc đáo vườn hoa cẩm tú cầu

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 75 km, vườn hoa cẩm tú cầu nằm trong Khu du lịch sinh thái Kolia và Trang trại cá hồi Phja Đén xã Thành Công (huyện Nguyên Bình). Với các cảnh quan hồ nước, đồi chè, vườn hoa, cây cảnh, nhà sàn homestay... đây là hai địa điểm đẹp cho khách du lịch tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn. Khí hậu mát mẻ quanh năm của Phja Đén đã khiến khu vực này trở thành miền đất lý tưởng cho những loại hoa ưa lạnh như cẩm tú cầu sinh trưởng và phát triển. Cứ đến tầm tháng 5 đến tháng 7, vùng đất này lại được “lột xác”, bước vào giai đoạn đẹp nhất với những đóa cẩm tú cầu nở rộ và thu hút lượng khách lớn đến tham quan. Dọc hai bên lối đi, ven khu vực hồ nước, sắc xanh, tím, hồng của cẩm tú cầu tràn ngập, khoe sắc dịu dàng, đằm thắm, gây thương nhớ cho bao du khách.

Thông tin liên hệ tham quan:

- Trang trại cá hồi: Nằm trên đường tỉnh 212, cách đường rẽ lên đỉnh Phja Oắc gần 1km, cách Khu du lịch sinh thái Kolia 9km.

+ Số điện thoại: 0973.708.394; 0817.202.265.

+ Giá vé: 20.000 đồng.

- Khu du lịch sinh thái Kolia:

+ Số điện thoại: 0982.825.668.

+ Giá vé: 30.000 đồng.

ẢNH 2
Du khách tham quan, chụp hình tại vườn hoa hướng dương

Vườn hoa hướng dương khổng lồ

Thuộc xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, nông trại Trường Anh với vườn hoa hướng dương khổng lồ đang nở rộ cả một góc trời là tọa độ "sống ảo" được các bạn trẻ Cao Bằng truy lùng dạo gần đây. Chị Đoàn Thu Trà, chủ nông trại cho biết: Đây là năm đầu tiên nhà vườn đem giống hoa hướng dương khổng lồ về trồng tại Cao Bằng và được du khách rất ủng hộ. Chỉ sau 1 tuần mở vườn, lượng khách đến vườn đạt trên 1000 lượt. Thời gian hoa hướng dương nở đẹp nhất là tầm 7h - 9h sáng và khoảng 2 tiếng trước khi mặt trời lặn. Dự kiến vườn sẽ mở thêm 3 tuần nữa để du khách tham quan.

anh 4
Những trái dưa lưới to đều đang độ thu hoạch

Bên cạnh vườn hướng dương, nông trại còn có dưa lê, dưa lưới phục vụ nhu cầu trải nghiệm thu hoạch, thưởng thức ngay tại vườn. Ngoài ra, nhà vườn có dựng thêm các mô hình xích đu, ghế tre, giàn gỗ, bậc thang, bán đồ uống và mở dịch vụ cho thuê trang phục vintage, phụ kiện chụp ảnh “sống ảo”. Đây hứa hẹn là địa điểm du lịch tại thành phố Cao Bằng khó bỏ lỡ trong mùa hè năm nay.

Liên hệ tham quan:

- Số điện thoại: 0916.899.495

- Giá vé: 15.000 đồng

ảnh nho
Lần đầu tiên nho ngón tay được trồng ở Cao Bằng 

Vườn nho Ánh Dương

Với diện tích khoảng 3000m2,  vườn nho Ánh Dương xóm Nà Quác, tổ 10, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng trở thành điểm du lịch mới hấp dẫn. Hiện nay, vườn nho đã chín đẹp, quả chín mọng, trĩu cành và đang được nhà vườn chăm sóc cẩn thận đón du khách đến tham quan. Vườn nho bắt đầu được trồng từ năm 2019, với 4 loại nho: Hạ đen, sữa, lan ngọc, ngón tay. Bên cạnh hiệu quả kinh tế cao từ cây nho mang lại, chủ vườn bắt đầu phát triển thêm mô hình kinh doanh tham quan vườn nho kết hợp với bán sản phẩm nho.

Liên hệ tham quan:

- Số điện thoại: 0912.361.369

- Giá vé: 10.000 đồng.

Mô hình đón khách du lịch sinh thái vườn có thu phí và bán sản phẩm “giá nhà vườn” sẽ đem lại lợi ích cho cả nhà vườn và khách du lịch. Đây là hướng đi tích cực giúp nhà nông tiêu thụ được sản phẩm. Để mô hình du lịch sinh thái này phát triển bền vững cần có sự quy hoạch hợp lý, sự liên kết giữa những hộ nông dân làm vườn để tận dụng luân chuyển mùa vụ của các loài hoa, cây ăn quả, tạo thêm dịch vụ phục vụ du khách tham quan, xây dựng thương hiệu cho hoa quả Cao Bằng và du lịch sinh thái vườn.     

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây