Tô đẹp thành phố bằng tranh trên cột điện

Thứ ba - 21/04/2020 09:46
Bằng việc vẽ tranh lên cột điện, tuổi trẻ phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng đã và đang góp phần tô đẹp thêm diện mạo thành phố trẻ, nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị, đồng thời tạo ấn tượng với du khách khi đến với miền Non nước Cao Bằng.

Dưới bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên phường Hợp Giang, những cột điện xám xịt, buồn tẻ nay được “nở hoa” đã góp phần giúp thành phố Cao Bằng thêm rực rỡ, thân thiện, gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. “Cột điện nở hoa” ngoài tạo điểm nhấn trên các tuyến đường còn là lời nhắn gửi của tuổi trẻ phường Hợp Giang đến người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi và du khách về ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đây cũng là công trình “cột điện nở hoa” độc đáo đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cho tới thời điểm hiện tại.

cột điện nở hoa trên phố
Cột điện nở hoa trên phố

Trên các cột điện là những nét vẽ tỉ mỉ, kỳ công với sắc màu độc đáo, các bức tranh đã tái hiện những loài hoa mang đặc trưng của miền rừng núi, của Cao Bằng,…
 

hoa đào
hoa mận
Hoa đào, hoa mận – Những loài hoa đặc trưng của miền rừng núi

Công trình “Cột điện nở hoa” là sản phẩm được Đoàn thanh niên phường Hợp Giang lên ý tưởng và triển khai từ đầu năm nay. Từ ý tưởng trang trí cột điện bằng tranh, Đoàn phường đã xin ý kiến và được Tỉnh Đoàn, thành Đoàn, lãnh đạo phường đồng tình, tin tưởng. Trên cơ sở đó, nhóm bắt đầu thử nghiệm vẽ tranh lên cột điện tại khu vực vườn hoa trung tâm để trưng cầu ý kiến và được đông đảo người dân ủng hộ.

Hiện tại, nhóm đang thực hiện tại các tuyến đường lớn hơn. Không dừng lại ở chủ đề hoa, mà nhóm sẽ thêm cả chủ đề Non nước Cao Bằng, đưa những hình ảnh danh lam thắng cảnh, sản vật, văn hóa Cao Bằng vào các bức họa trên cột điện.

Văn hóa
Văn hóa dân tộc Nùng được thể hiện sinh động trên cột điện

Những ngày này, cả nước nói chung, tỉnh Cao Bằng nói riêng đều đang trong giai đoạn thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong 15 ngày cách ly xã hội từ 1/4-15/4, nhóm dừng vẽ 2 tuần. Sau đó, được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường và thành phố cho phép, nhóm tiếp tục thực hiện công trình và luôn đảm bảo các nội dung theo chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

deo khau trang
Các bạn ĐVTN đeo khẩu trang khi vẽ tranh

Đồng chí Vũ Khắc Chung, Bí thư Đoàn phường Hợp Giang cho biết: “Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 65%. Dự kiến, trong tháng 5, nhóm sẽ hoàn thành vẽ trang trí cho khoảng 170 cột điện khu vực Nhà Văn hóa trung tâm và tuyến phố Kim Đồng. Đây là thành quả chung với sự ủng hộ vật chất, đóng góp công sức của nhiều tổ chức, cá nhân. Mỗi bức tranh, mỗi cột điện mang một nét đẹp riêng, thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và tình yêu quê hương, đất nước…”

Đoàn
Các bạn ĐVTN vẽ tranh từ tháng 2/2020

Bằng những hành động tưởng như nhỏ bé ấy, tuổi trẻ phường Hợp Giang đang từng ngày tô điểm thêm những sắc màu rực rỡ, tươi sáng hơn cho thành phố. Hoạt động vẽ tranh lên cột điện mang ý nghĩa nhân văn, góp phần quảng bá bản sắc văn hóa, con người Cao Bằng. Chắc chắn đây sẽ là điểm cộng trong lòng du khách khi đến với tỉnh ta trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây