Thử một lần du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng), biết đâu bạn sẽ đắm say miền đất xinh đẹp này

Thứ ba - 11/07/2023 09:50
Nguyên Bình là huyện nằm ở khu vực phía Tây của tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố khoảng 45 km. Du lịch Nguyên Bình hứa hẹn mang lại một chuyến đi đầy trải nghiệm, rinh về nhiều ảnh đẹp cho những đôi chân cuồng du lịch, thích khám phá.
11
Mùa cẩm tú cầu trên đỉnh Phja Oắc - Nguồn: Phòng Văn hóa thông tin huyện Nguyên Bình

Nguyên Bình - một trong những địa điểm du lịch được nhận xét như một “nàng công chúa mới thức dậy” khi sở hữu muôn vàn cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ, hùng vĩ, những địa điểm ghi đậm dấu ấn lịch sử dân tộc hay những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo... Nguyên Bình sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một điểm du lịch “hút khách” ở Cao Bằng.

1. San hô cổ Lang Môn 

1

Nằm trên địa bàn xã Lang Môn, di chỉ đại dương cổ Lang Môn là một trong những điểm di sản địa chất trong Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của tuyến phía Tây của CVĐC: “Khám phá Phja Oắc - vùng núi của những đổi thay”, nơi mà du khách có thể trải nghiệm và cảm nhận được sự phát triển và thay đổi địa chất hàng trăm triệu năm trước đây.

2. Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo

Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo nằm dưới chân núi Slam Cao thuộc địa bàn 2 xã Tam Kim, Hoa Thám, cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km về phía Tây Nam.

3
Đài quan sát trên đỉnh Slam Cao. Nguồn: Phòng Văn hóa thông tin huyện Nguyên Bình

Đây là nơi ghi dấu sự thành lập và hoạt động của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (Đội VNTTGPQ), tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là nơi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trải qua gần 80 năm, những dấu tích từ thuở đầu thành lập Đội VNTTGPQ luôn được đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng trân trọng và gìn giữ, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ sau này.

3. Cảnh quan lưng rồng

Cảnh quan “Lưng rồng” là một dạng địa hình độc đáo nằm ở xã Thể Dục (Nguyên Bình). Đây là cảnh quan của một bề mặt san bằng karst ở độ cao khoảng 700 - 800m kéo dài hàng ki-lô-met, trông xa như một con rồng đang ẩn mình trong rừng núi.

 

4
Khách nước ngoài háo hức checkin tại điểm di sản Cảnh quan lưng rồng. Ảnh: @kajess - Instagram

Cảnh quan lưng rồng ẩn hiện giữa trời mây là một trong những điểm checkin, chụp ảnh không thể bỏ lỡ trong tuyến trải nghiệm Nguyên Bình (Cao Bằng) của những người đam mê du lịch, khám phá và yêu thiên nhiên kì thú. Địa hình núi non trùng điệp, trời biếc, cây xanh phủ quanh và những bản làng yên bình phía dưới thung lũng... sẽ khiến cho các tín đồ mê “xê dịch” phải lên lịch ngay để đến chinh phục.

4. Vườn Quốc Gia Phia Oắc - Phia Đén

Nằm trong Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, Vườn Quốc gia Phja Oắc - Phja Đén thuộc địa bàn 4 xã: Thành Công, Quang Thành, Phan Thanh, Hưng Đạo và thị trấn Tĩnh Túc (huyện Nguyên Bình), cách thành phố Cao Bằng 73km về phía tây theo tỉnh lộ 212 và quốc lộ 34.

6

Đây là địa điểm cực kỳ lý tưởng dành cho đa dạng đối tượng du khách, đặc biệt phù hợp với những bạn muốn trải nghiệm trekking hay phượt bằng xe máy. Nằm ở độ cao 1.931m, đỉnh Phia Oắc là nơi bạn chắc hẳn không nên bỏ lỡ nếu muốn săn mây, ngắm băng giá vào những ngày mùa đông đấy nhé!

5. Trang trại cá hồi

 7

Trang trại cá hồi thuộc Vườn quốc gia Phja Oắc - Phja Đén được xây dựng từ năm 2007 nhằm tận dụng khí hậu mát mẻ, nguồn nước lạnh, trong lành và nhiều khoáng chất ở đây. Chủ đầu tư cũng cải tạo cảnh quan, làm vườn hoa, cây cảnh, hòn non bộ..., biến nơi đây thành một địa điểm đẹp cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Trang trại cá hồi cũng là một điểm di sản nổi bật trong tuyến trải nghiệm phía Tây của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

6. Kolia Organic Farm

Đến Nguyên Bình đừng bỏ qua khu du lịch sinh thái Kolia Organic Farm bạn nhé! Tại đây, bạn sẽ được ngắm thiên nhiên bao la, xanh mát từ những đồi chè, tham quan nơi sản xuất rượu, ngắm muôn ngàn loài hoa cực đẹp chỉ nở trong thời tiết lạnh cũng như được trải nghiệm ẩm thực vùng cao, check-in ảnh đẹp mọi góc nữa đấy!

1
Kolia Organic Farm sở hữu nhiều góc chụp đẹp. Nguồn: Kolia Organic Farrm

7. Biệt thự đỏ

Trong tuyến hành trình “Khám phá Phia Oắc - vùng núi của những đổi thay” (huyện Nguyên Bình) của CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, du khách có thể dừng chân ở điểm đến biệt thự đỏ được người Pháp xây dựng đầu thế kỷ XX thuộc xóm Phia Đén, xã Thành Công.

7
Ngôi biệt thự với vẻ đẹp bí ẩn

Do nằm biệt lập giữa lưng núi và trải qua thăng trầm lịch sử, biệt thự đỏ bị bao phủ bởi lớp rêu xanh rì, chằng chịt dây leo… Nếu bạn là người yêu thích chinh phục những cảnh đẹp kì bí thì biệt thự đỏ là địa điểm lý tưởng, không thể không ghé thăm trong chuyến du lịch Nguyên Bình này.

8. Điểm du lịch cộng đồng Hoài Khao

8

Điểm du lịch này thích hợp cho du khách yêu thiên nhiên yên bình, mộc mạc và trải nghiệm những nét văn hóa của bà con dân tộc miền núi. Đặc biệt homestay ở Hoài Khao đều mang văn hóa đặc trưng riêng của đồng bào Dao Tiền. Tại đây du khách cũng sẽ được trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực và dịch vụ chăm sóc mang nét riêng của dân bản địa như mát xa, ngâm chân bằng thuốc của người Dao Tiền,…

9. Rừng trúc Bản Phường

 

9
Rừng trúc Bản Phường - địa điểm du lịch mới. Ảnh: Anh Dưỡng

Nếu bạn yêu thích cảnh quan thiên nhiên đơn sơ nhưng đầy tính nghệ thuật thì chắc hẳn không thể không ghé thăm thử rừng trúc sào Bản Phường, xã Thành Công. Rừng trúc sào xóm Bản Phường rộng khoảng 30 ha với hàng nghìn cây trúc sào cao vút, vươn mình hòa cùng trời mây.

10. Đồi cỏ Phan Thanh

10
Một thoáng mộng mơ ở đồi cỏ Phan Thanh - Ảnh: Đức Hiếu

Đồi cỏ Phan Thanh là một điểm đến xanh mát nằm ở địa bàn xóm Nà Nùng, xã Phan Thanh. Vẻ đẹp trong lành, bình yên và tươi mát của đồi cỏ đã giúp nơi này thu hút rất nhiều phượt thủ. Một không gian trải nghiệm miễn phí lại còn đẹp thế này thì đâu có ai muốn bỏ lỡ?

Hành trình du lịch Nguyên Bình (Cao Bằng) chắc hẳn là một chuyến đi đáng nhớ dành cho những du khách đam mê khám phá, xê dịch. Miền đất này với cảnh đẹp trong lành, thiên nhiên ban sơ cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn mang lại một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình chinh phục Việt Nam của bạn.

 

Tác giả bài viết: Hồng Son

 Từ khóa: du lich cao bang, nguyen binh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây